Tin mới

Cướp giật công khai lộng hành tại Rio Brazil dịp Olympic

Thứ hai, 08/08/2016, 19:46 (GMT+7)

Đất nước Brazil xưa nay nổi tiếng về tình trạng an ninh không được tốt, tuy nhiên khó ai có thể hình dung nổi vào những ngày diễn ra thế vận hội Olympic tình trạng cướp giật lại có thể manh động và nhiều đến vậy.

Đất nước Brazil xưa nay nổi tiếng về tình trạng an ninh không được tốt, tuy nhiên khó ai có thể hình dung nổi vào những ngày diễn ra thế vận hội Olympic tình trạng cướp giật lại có thể manh động và nhiều đến vậy.

[mecloud]JkprfTEyix[/mecloud]

Những khách du lịch đi trên phố luôn là mục tiêu tấn công của tội phạm cướp giật, thậm chí ngay cả Bộ trưởng giáo dục Bồ Đào Nha cũng bị cướp dùng dao trấn áp tại khu vực tổ chức thế vận hội Olympic nhưng đã may mắn được giải thoát kịp thời. 

Bộ trưởng Giáo dục và Thể thao Bồ Đào Nha, ông Tiago Brandao Rodrigues đã bị cướp dí dao vào cổ tại hồ Olympic ở Rio de Janeiro (Brazil), nơi đang tổ chức cuộc đua thuyền. Ảnh: visao.sapo.pt

Theo Reuters, khi đang cùng một trợ lý đi gần khu vực tổ chức môn thi rowing, bộ trưởng giáo dục Bồ Đào Nha, ông Tiago Brandao Rodrigues, bị một nhóm cướp tấn công.

Vụ tấn công nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại khu vực gần hồ nước phát hiện. Nhóm cướp bị bắt và tư trang của ông Rodrigues đã được trả lại.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt những vụ cướp nhằm vào các du khách tới tham dự thế vận hội Olympic tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil.

Chiếc ống kính máy ảnh trị giá 40.000 USD của phóng viên ảnh Brett Costello đã bị mất trộm sau 1 vụ dàn cảnh chỉ trong 10 giây ngay trước lễ khai mạc Olympic 2016. Ảnh: Reuters

Nhiều năm qua, thành phố Rio đã giảm đáng kể số vụ phạm pháp, tuy nhiên vài tháng qua đã tăng vọt trở lại số vụ giết người và tấn công của các băng nhóm tội phạm.

Mặc dù chính quyền Brazil đã huy động 85.000 cảnh sát và quân nhân giữ an ninh trên các khu phố ở Rio dịp diễn ra thế vận hội, gấp đôi so với lượng nhân viên an ninh được điều động tại thủ đô London của Anh trong dịp Olympic 2012.

Tuy nhiên, con số đó là chưa đủ ở một đất nước hỗn loạn như Brazil, bằng chứng là các vụ tấn công vẫn xảy ra.

Trước đó, nhiếp ảnh gia Brett Costello đến từ Tập đoàn truyền thông nổi danh thế giới đã mất luôn bộ gear trị giá 40.000USD (gần 900 triệu đồng) chỉ trong 10 giây ở thành phố Rio Brazil ngay trước thềm khai mạc Olympic 2016.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news