Tin mới

“Cướp xe chở hơn 400 cây vàng”: Camera tiết lộ hình nghi phạm

Thứ bảy, 09/01/2016, 10:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “cướp xe chở vàng” ở P. Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, camera an ninh gia đình ông Phi ghi lại, tên trộm cao khoảng 1m65, người gầy, mặc áo khoác gió, đội mũ phớt, đeo khẩu trang và không nhìn thấy mặt.

Liên quan đến vụ “cướp xe chở vàng” ở P. Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, camera an ninh gia đình ông Phi ghi lại, tên trộm cao khoảng 1m65, người gầy, mặc áo khoác gió, đội mũ phớt, đeo khẩu trang và không nhìn thấy mặt.

[mecloud]b3QxprTAUu[/mecloud]

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng công an quận Hà Đông cho biết, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Chiếc xe mà gia đình nạn nhân báo dùng để chở vàng đã được tìm thấy trưa ngày 7/1.

Đại tá Dũng cũng cho rằng, đây không phải là vụ cướp vàng, vì cướp là cướp ở tiệm vàng hoặc cướp ở xe đang vận chuyển.

Hình ảnh kẻ được cho là "cướp xe chở vàng" ở Hà Đông sáng 7/1. (Ảnh cắt từ clip)

“Theo gia đình trình báo thì trong xe có vàng, tiền. Còn cụ thể có hay không thì chúng tôi đang khẩn trương điều tra làm rõ, xác minh", Đại tá Dũng nhấn mạnh.

Liên quan đến việc dư luận đang đặt ra nghi vấn có thể chủ tiệm vàng loan báo tin giả, Đại tá Vương Tiến Dũng cho rằng:

"Muốn kết luận phải có chứng cứ, tài liệu. Hiện nay chúng tôi đang xác minh, điều tra nên chưa thể kết luận điều gì vội vàng. Chúng tôi đang khẩn trương điều tra, sẽ sớm có kết luận về vụ việc nghiêm trọng này", Đại tá Dũng nói.

Về chiếc xe, Trưởng công an quận Hà Đông xác nhận, phía cốp xe đã bị cậy bung. Và cơ quan này đã mời Phòng khoa học hình sự Công an TP. Hà Nội cùng vào khám nghiệm, xác định cụ thể.

Chiếc xe ô tô bị đánh cắp được lực lượng chức năng phát hiện tại vệ đường thuộc phường Kiến Hưng - Ảnh: Công an nhân dân

Báo điện tử Trí Thức Trẻ cũng dẫn lời ông Vũ Đức Phi cho biết, khi chiếc xe bị lấy cắp, trên xe có một thùng đựng vàng, tiền với tổng tài sản lên tới hơn 15 tỷ đồng. Trong đó gồm có hơn 400 cây vàng 9999, hơn 80 cây vàng tây cùng 1 tỷ đồng.

Theo camera an ninh gia đình ông Phi ghi lại, tên trộm cao khoảng 1m65, người gầy, mặc áo khoác gió, đội mũ phớt, đeo khẩu trang và không nhìn thấy mặt. Quá trình mở cửa xe và lái xe đi của tên trộm diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng chưa đầy 1 phút.

Hiệu vàng “Phi Đoan” ở quận Hà Đông - Ảnh: An ninh thủ đô

Liên quan đến vụ việc, Báo Người Lao Động dẫn lời cụ Vũ Thiên Kỳ, bố đẻ ông Phi cho hay, sáng hôm đó, khi cụ đang dọn hàng nước ra trước cửa thì 2 nhân viên cửa hàng bán vàng của ông Phi khiêng 1 chiếc thùng ra xe ô tô trước cửa nhà. Sau đó 2 nhân viên này đi xe máy ra cửa hàng bán vàng. Ít phút sau thấy chiếc xe lăn bánh, ông nghĩ đó là con nên không hô hoán gì, chỉ thấy lạ là bình thường đi một đường, hôm đó lại đi đường khác. Chỉ khi ông Phi ra hỏi: "Xe đâu?” thì mới biết sự việc.

“Sáng sớm tôi đã thấy 2 thanh niên đi trên một chiếc ô tô qua lại tại đường trước cửa nhà. Khi tôi dọn hàng nước còn thấy một thanh niên đeo balô đứng ngay trước cửa nhà. Nhưng lúc đó không để ý đến, khi xảy ra vụ việc thì không nhớ mặt mũi người này” - cụ Kỳ nói.

Khi được hỏi về số tiền cụ Kỳ từ chối tiết lộ, chỉ cho biết bên trong có rất nhiều vàng, tiền và những vật có giá trị khác.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]UgBKmClKpH[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news