Tin mới

Cướp xe tay ga của người cùng khu trọ để trả tiền độ bóng đá

Thứ năm, 01/05/2014, 10:03 (GMT+7)

Bị các anh chị giang hồ đòi tiền vì mượn chơi cá độ đóng đá,\nLộc đã lập kế hoạch cướp xe máy của một cô gái cùng khu trọ nhưng không thành.

(Tinmoi.vn) Bị các anh chị giang hồ đòi tiền vì mượn chơi cá độ đóng đá, Lộc đã lập kế hoạch cướp xe máy của một cô gái cùng khu trọ nhưng không thành.

Ngày 30/4, Cơ quan CSĐT công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đang tạm giữ hình sự đối với nghi can Âu Tài Lộc (22 tuổi, ngụ Bà Rịa- Vũng Tàu, tạm trú phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An) về hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Lộc khai vì ham cờ bạc, tham gia cá độ bóng đá và bị thua nhiều tiền nên Lộc đã phải vay nóng các “anh chị”. Những ngày gần đây, Lộc thường xuyên bị các chủ nợ đòi tiền. Lúc này Lộc phát hiện chị T. ở cùng khu nhà trọ với mình có xe tay ga nên nảy sinh ý định cướp bán lấy tiền trả nợ.

Khoảng 21h30 phút ngày 28/4, Lộc phát hiện chị T. đi đổ rác nên theo dõi. Khi chị T. quay lại vừa bước vào phòng thì Lộc cũng bước theo rồi bất ngờ từ phía sau bóp miệng khống chế nạn nhân rồi đúng cửa phòng trọ lại. Chị T. đập cửa kêu cứu. Nghe tiếng đập cửa mạnh, một người ở phòng kế bên đã chạy sang đẩy cửa nên Lộc vùng chạy trốn.

Cướp xe tay ga của người cùng khu trọ để trả tiền độ bóng đá

Nghi can Lộc

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tổ chức truy bắt. Khoảng 15 phút sau công an bắt giữ Lộc khi khi đang trốn lại trong một con hẻm trên địa bàn.

Thời gian gần đây, vì thua cá độ bóng đá, nhiều kẻ liều lĩnh đã tiến hành các vụ cướp của, lừa đảo đã diễn ra trên địa bàn cả nước khiến dư luận cả nước không khỏi lo ngại.

Trước đó không lâu, vào sáng 11/4, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang đã tuyên phạt 2 bị cáo cùng về tội Cướp giật tài sản. Cụ thể: Nguyễn Lê Tuấn Khang (sinh năm 1993, trú  Tân Lập, Nha Trang, Khánh Hòa): 3 năm tù; Đặng Minh Tấn Tài (sinh năm 1996, trú Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa): 2 năm 3 tháng tù.

Theo đó, khoảng 14h 30 ngày 23/10/2013, tại khu vực đường Phạm Văn Đồng, Tài chở Khang trên mô tô và giật giỏ xách của một phụ nữ đi cùng chiều, nhưng sau đó Khang bị bắt. Sau đó 1 giờ, Tài ra đầu thú. Tổng giá trị tài sản cướp giật hơn 2,6 triệu đồng.

Khang khai nhận đã rủ Tài đi cướp giật tài sản để có tiền trả nợ cá độ bóng đá.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news