Tin mới

Cựu Bí thư Tỉnh ủy xích cây quý trong biệt thự

Thứ tư, 17/09/2014, 16:35 (GMT+7)

Ngay phía trước cổng ra vào khu biệt thự của cựu Bí thư tỉnh\nủy Quảng Ninh, có hai cây cổ thụ to được xiềng xích cẩn thận trong suốt một\nthời gian dài khiến nhiều người tò mò.

Ngay phía trước cổng ra vào khu biệt thự của cựu Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, có hai cây cổ thụ to được xiềng xích cẩn thận trong suốt một thời gian dài khiến nhiều người tò mò.

 

Nhắc đến ngôi biệt thự sang trọng của ông Nguyễn Duy Hưng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nằm ở con đường ven biển, ngay cạnh vịnh Hạ Long ở khu vực Cái Dăm - Bãi Cháy, Cột 3, cột 5, người dân địa phương không mấy xa lạ.

Ngôi biệt thự này có 2 mặt tiền, có giá khoảng 10 tỷ đồng. Theo diễn đàn Tài nguyên và môi trường, một lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy xác nhận: căn biệt thự khá đẹp và sang trọng đó là của ông Nguyễn Duy Hưng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đang sinh sống…

Cổng biệt thự được làm bằng gỗ quý rất dày và nặng

Điều đặc biệt ở căn biệt thự của nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh khiến nhiều người tò mò là ngay phía trước cổng ra vào của khu biệt thự, có hai cây cổ thụ to được xiềng xích cẩn thận trong suốt một thời gian dài.

Nhiều người dân địa phương phán đoán, có thể là cây quý nên gia chủ sợ mất. Có người lại cho là xích để trấn ải theo Phong thủy.

Cũng theo diễn đàn Tài nguyên và môi trường, một người dân sinh sống gần đó cho biết: "Nhìn thoáng thì rất giống cây duối ở nghĩa trang quê nhà tôi; nhưng lá cây này to hơn, cái gốc cây có đường kính khá lớn, bởi vậy, giá trị của 2 cây cổ thụ này chắc chắn không nhỏ. Hai cái cây cũng được chăm bón, cắt tỉa chu đáo nên giá trị càng được nâng cao".

Cận cảnh biệt thự

Việc cây cảnh quý hàng trăm triệu bị mất cắp là hiện tượng không mấy xa lạ. Ngày 4/8 vừa qua, công an TP. Vũng Tàu đã bắt tạm giam đối tượng Ngô Sỹ Hùng (29 tuổi, quê Đồng Nai, ngụ: phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) về hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, ngày 3/8, Hùng đã đột nhập vào vựa cây cảnh của anh Nguyễn Thanh Phong lấy trộm 30 cây cảnh và một số chậu trồng cây cảnh chưa sử dụng. Tổng trị giá số chậu và cây cảnh khoảng gần 30 triệu đồng. Tất cả số tài sản trên Hùng mang về phòng trọ của mình chờ tiêu thụ.

Cây cảnh bị xích trước cổng biệt thự

Thời gian trước đó, liên tiếp những vụ trộm cây cảnh quý trăm triệu đã xảy ra trên nhiều địa phương trên cả nước.

Ngày 25/10/2010, anh Võ Văn Chiến (trú 94 Lê Ngô Cát, P.Thủy Xuân, TP Huế) mất một lúc 4 cây sanh có tuổi đời từ 25-30 năm, có giá khoảng 25-30 triệu đồng/cây.

Tối 29/9/2010, anh Phan Đình Vang (thôn Trung Đôn, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, TP. Huế) cũng "tá hỏa" khi ngủ dậy và phát hiện bị mất 2 cây sanh và 1 cây lộc vừng trị giá trên 30 triệu đồng.

Theo Gia đình Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news