Tin mới

Cựu CEO MAS lên tiếng bênh vực 2 phi công máy bay MH370

Thứ sáu, 28/03/2014, 17:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một cựu CEO của hãng hàng không quốc gia Malaysia mới đây đã lên tiếng bảo vệ các phi công của chuyến bay MH370 và miêu tả họ là những người Hồi giáo tốt bụng.

(Tinmoi.vn) Một cựu CEO của hãng hàng không quốc gia Malaysia mới đây đã lên tiếng bảo vệ các phi công của chuyến bay MH370 và miêu tả họ là những người Hồi giáo tốt bụng.

Trả lời với CNN, Tan Sri Abdul Aziz Abdul Rahman, 80 tuổi, người từng giữ chức giám đốc điều hành của MAS trong 10 năm, nói rằng ông biết cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah từ khi Zaharie còn là là một phi công tập sự. 

Theo Aziz, cá nhân ông biết rất rõ Zaharie, đó là một người đàn ông lịch lãm, tốt bụng và một phi công xuất sắc. Ông cũng bày tỏ quan điểm cho rằng các phương tiện truyền thông đang đi sai hướng khi tập trung nghi ngờ vào Zaharie.

Cựu CEO MAS lên tiếng bênh vực các phi công máy bay MH370

Cựu CEO MAS miêu tả cả 2 phi công của MH370 đều là những người Hồi giáo tốt bụng

Khi được hỏi về cơ phó Fariq, Aziz nói rằng ông biết cha của Fariq, Phó giám đốc Sở lao động cộng đồng Selangor, Abdul Hamid Mat Daud. Theo Aziz, cả cơ phó Fariq và cha anh đều là những người Hồi giáo chân chính, họ thuộc nằm lòng kinh Quran và chẳng có lí do gì để anh tham gia tấn công máy bay cùng những hành khách.

Aziz cũng cho biết điều quan trọng nhất lúc này là phải tìm ra hộp đen của MH370, có như vậy, mọi khúc mắc mới được giải tỏa. Nếu hộp đen không được tìm thấy, những giả thuyết vẫn tồn tại và 2 phi công vẫn sẽ tiếp tục bị điều tra.

Aziz phục vụ Malaysia Airlines từ khi hãng được thành lập năm 1971 trong vai trò thư ký và sau đó là giám đốc các vấn đề pháp lý.

 

L.H (Theo Malay Insider) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news