Tin mới

Cứu chữa 3 chiến sỹ vụ máy bay rơi: Gia đình nghẹn ngào trước sự tận tâm của bác sỹ

Thứ tư, 16/07/2014, 13:44 (GMT+7)

Tính đến ngày 15/7, vụ tai nạn máy bay tại Hòa Lạc đã diễn ra được 9 ngày. Cũng trong 9 ngày ấy, các bác sỹ của Viện Bỏng Quốc gia đã dồn hết tâm, sức cứu chữa cho 3 chiến sỹ bị thương. Ngoài trách nhiệm của người thầy thuốc, họ còn dành cho đồng đội của mình cả trái tim yêu thương!

Tính đến ngày 15/7, vụ tai nạn máy bay tại Hòa Lạc đã diễn ra được 9 ngày. Cũng trong 9 ngày ấy, các bác sỹ của Viện Bỏng Quốc gia đã dồn hết tâm, sức cứu chữa cho 3 chiến sỹ bị thương. Ngoài trách nhiệm của người thầy thuốc, họ còn dành cho đồng đội của mình cả trái tim yêu thương!

Trông ngóng từng giờ

Ông Trịnh Văn Hảo, cậu ruột chiến sỹ Đinh Văn Dương thay mặt gia đình túc trực tại Viện Bỏng Quốc gia. Ông Hảo cho biết, tuy không được tham gia chăm sóc cháu vì mọi việc đã có các bác sỹ lo nhưng gia đình vẫn túc trực ở đây để được nắm tin tức về sức khỏe của chiến sỹ Dương. Hàng ngày, các gia đình đều được bác sỹ thông báo cụ thể tình hình.

                                 

Ba chiến sỹ đang được điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia.

Ông Hảo buồn rầu kể về những tai bay vạ gió chồng chất mà gia đình đang phải đối mặt. Trong khi chồng vẫn còn trong cơn nguy kịch thì chị Hải (vợ chiến sỹ Dương) vì lý do sức khỏe phải sinh mổ sớm tại Bệnh viện 108 và hiện vẫn chưa được ra viện. Cháu bé mới sinh bị vàng da, phải nằm điều trị riêng. Đứa con đầu của anh chị năm nay lên 4 tuổi vừa bị ngã gẫy tay. Cả mẹ và 2 con đều đang được điều trị tại Bệnh viện 108 nhưng mỗi người nằm một chỗ. Trong khi đó ở quê nhà (Hà Nam- PV), ông ngoại của chiến sỹ Dương cũng vừa phải nhập viện.

Với gia cảnh éo le như thế, gia đình cũng đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía quân đội và các bác sỹ. Ông Hảo xúc động nói: “Nếu không có sự giúp đỡ từ các anh em quân đội thì không biết gia đình tôi sẽ phải xoay xở thế nào!”.

Ông Hảo cho biết, sau một lần được vào thăm cháu thì từ một tuần nay cả 3 chiến sỹ đều được cách ly hoàn toàn, chỉ có các bác sỹ và điều dưỡng mới được vào phòng bệnh.

Còn anh Nguyễn Văn Bính – anh trai của chiến sỹ Nguyễn Văn Tuấn thì cho biết, anh luôn túc trực tại bệnh viện từ hôm em mình bị tai nạn. “Tôi phải đợi Tuấn tỉnh lại đã, không thể đi đâu được!”, anh Bính cho hay. Theo dõi sát sao thông tin về sức khỏe của cả 3 chiến sỹ, anh cho biết, mấy hôm nay cả Hoàng Anh và Tuấn đều sốt, còn Dương cắt sốt được 2 hôm nhưng mới bị sốt lại.

Theo anh Bính, gia đình được biết cả 3 chiến sỹ đã được chạy thận từ ngày 13/7. Anh cũng đã nghe được thông tin các chiến sỹ đã qua giai đoạn nguy kịch nhất, giờ là đến giai đoạn chống nhiễm trùng và nhiễm khuẩn. Anh chia sẻ, các gia đình rất lo lắng cho sức khỏe của con em mình nhưng họ cũng vô cùng xúc động trước sự tận tình của các bác sỹ. “Tôi thấy có những bác sỹ, 8 ngày nay lúc nào cũng ở bệnh viện. Có lẽ họ không về nhà”, anh Bính nói.

 Gia đình của 3 chiến sỹ cũng cho biết, sau khi dự đám tang 18 chiến sỹ tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, họ có nguyện vọng lên hiện trường máy bay rơi để thắp hương cho các anh. Đáp ứng nguyện vọng này, sáng 15/7, đại diện 3 gia đình đã được bố trí đưa lên vị trí chiếc máy bay bị nạn.

Chưa thể nói trước điều gì

Các bác sỹ ở Viện Bỏng Quốc gia cho biết, tình trạng của cả 3 chiến sỹ hiện vẫn rất nặng. Họ  tích cực tập trung cứu chữa cho những bệnh nhân đặc biệt này bằng tất cả tâm sức.

Bên cạnh đó, Viện Bỏng Quốc gia cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng… Nhiều bệnh viện như: Việt Đức, Bạch Mai, 103, 108… cũng đưa các chuyên gia đầu ngành tới cùng hội chẩn và điều trị cho các chiến sỹ.

Mỗi ngày có hàng chục bác sỹ, điều dưỡng túc trực 24/24h bên 3 phòng bệnh vô trùng của chiến sỹ Dương, Tuấn và Hoàng Anh. Họ theo dõi không rời mắt, bất cứ một dấu hiệu thay đổi nhỏ nào cũng được xem xét lại kỹ lưỡng để điều chỉnh các phương pháp cứu chữa phù hợp.

Cả 3 chiến sỹ liên tục được lọc máu. Tuy nhiên, tình hình vẫn hết sức phức tạp, chưa thể tiên lượng điều gì. Hiện các bác sỹ có tay nghề cao nhất, mọi máy móc, thuốc men, trang thiết bị hiện đại nhất đều được huy động để cứu chữa cho các anh.

Được biết, Viện Bỏng Quốc gia từng cứu sống thành công một trường hợp bị bỏng 90% và bỏng sâu 80%. Tuy nhiên đây là một trường hợp bỏng thông thường, không có các chấn thương do va đập.

Khoảng 7h30 sáng 7/7, máy bay trực thăng Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân chở 21 cán bộ, chiến sỹ bay huấn luyện nhảy dù đã cất cánh từ sân bay Hòa Lạc, Hà Nội.

Đến khoảng 7h46 cùng ngày, do sự cố kỹ thuật, máy bay rơi tại địa phận thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách sân bay khoảng 3km và bốc cháy dữ dội. Phi công được cho là đã cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu vực đông dân cư trước khi máy bay rơi xuống đất.

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã khiến 18 chiến sỹ hy sinh, 3 chiến sỹ bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia.

Tang lễ 18 chiến sỹ hy sinh đã được Bộ Quốc phòng tổ chức trọng thể ngày 11/7 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông , Hà Nội).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news