Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Chuyển từ tìm kiếm cứu hộ sang trục vớt?

Thứ hai, 21/04/2014, 11:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hơn 120 chiếc tàu nhỏ\nđang ở bao quanh khu vực tìm kiếm chiếc phà Sewol bị đắm. Trong khi điều kiện\nthời tiết khắc nghiệt và tầm nhìn bị hạn chế đã cản trở nỗ lực của đội tìm kiếm\nvà cứu hộ.

(Tinmoi.vn) Hơn 120 chiếc tàu nhỏ đang ở bao quanh khu vực tìm kiếm chiếc phà Sewol bị đắm. Trong khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tầm nhìn bị hạn chế đã cản trở nỗ lực của đội tìm kiếm và cứu hộ.

Khu vực cứu hộ hàng trăm hành khách trên chiếc phà Sewol bị chìm hôm thứ 4 (16/4) nổi lên hai chiếc phao đánh dấu khổng lồ. Nếu không có những vật đánh dấu này, sẽ khó có thể phát hiện ra những điều kinh hoàng gì dưới mặt nước biển tối tăm kia. Nhìn xoáy vào vùng biển sâu thăm thẳm của biển Vàng, một chiếc tàu cá địa phương gần như không tồn tại.

Dưới biển, các thợ lặn đang thực hiện một nhiệm vụ tàn nhẫn là chuyển từ tìm kiếm những người sống sót thành tìm kiếm các thi thể đang đứng trước thử thách cao nhất.

Phóng viên CNN cho biết, chiếc thuyền chở họ chỉ cách nơi chiếc phà bị chìm chỉ 100 mét. Hiện có hơn 120 chiếc tàu  các nhỏ gần khu vực này. Từ hàng loạt tàu chiến ấn tượng của Mỹ và Hàn Quốc đến những những chiếc tàu tư nhân nhỏ hơn đang sẵn sàng thực thi nhiệm vụ để giúp đỡ bất cứ điều gì có thể, hy vọng dưới mực nước sâu kia vẫn còn những mạng sống đang chờ cứu giúp.

Tuy nhiên, những thiết bị nổi gần đó cũng đồng thời nhắc nhở, có thể công tác tìm kiếm và cứu hộ sẽ chẳng mấy chốc chuyển sang hoạt động trục vớt, phục hồi.

Bốn chiếc cần trục khổng lồ gần đó di chuyển tới chiếc phà bị chìm. Các thợ lặn cho biết, các cần trục sẽ đưa các con tàu nhỏ đến bề mặt tìm kiếm gần hơn, giúp các đội thợ lặn tiếp cận chiếc phà chìm dễ dàng hơn. Việc điều các cần trục này ngoài Công dụng về kỹ thuật còn là một động lực tinh thần đối với các gia đình.

Động thái di chuyển hoặc nâng phà có thể là một ẩn ý rằng tất cả những người trên tàu đã thiệt mạng-rằng không người sống sót nào đang bị mắc kẹt trên chiếc tàu sẽ được tìm thấy.

Mặc dù có một số lượng lớn các tàu cứu hộ, công tác cứu hộ dường như rất chậm chạp. Và việc tìm kiếm dưới biển mới là nhiệm vụ chủ chốt.

12 chiếc xuồng tốc độ chở đội thợ lặn bao vây khu vực tìm kiếm từ tảng sáng nay (21/4), khi nước biển vẫn còn yên tĩnh và có thể nhìn thấy, ít nhất là trên mặt nước. Chưa đến hai giờ sau, thời tiết chuyển biến đột ngột và đội thợ lặn đã biến mất hoàn toàn.

Biển động và sóng to gió lớn buộc chiếc tàu chở cá chở các phóng viên CNN phải quay trở về bờ. Rất nhiều tàu nhỏ hơn phải dừng việc tìm kiếm tạm nghỉ ở một trong những hòn đảo lân cận.

Hàng trăm thợ lặn, cả của dân sự và hải quân Hàn Quốc tiếp tục tìm kiếm để cấp tốc đưa tin tức đến các gia tình đang chìm trong đau đớn.

Người thân ngóng đợi tin của những người gặp nạn trên chiếc phà bị chìm hôm thứ 4 (16/4) trên bờ, trong đó có rất nhiều học sinh.

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news