Tin mới

Cựu kế toán phản bác cáo buộc vụ 26 tỷ đồng "bốc hơi"

Chủ nhật, 28/08/2016, 14:46 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Trinh – cựu kế toán công ty Quang Huấn bị giám đốc tố cáo có liên quan đến việc tài khoản công ty mất 26 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Trinh đã lên tiếng và hoàn toàn phủ nhận cáo buộc trên.

Ông Phạm Văn Trinh – cựu kế toán công ty Quang Huấn bị giám đốc tố cáo có liên quan đến việc tài khoản công ty mất 26 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Trinh đã lên tiếng và hoàn toàn phủ nhận cáo buộc trên.

Hôm qua 27/8, ông Phạm Văn Trinh – cựu kế toán công ty Quang Huấn và luật sư đã có buổi trao đổi trực tiếp với báo Thanh niên. Trong đơn tố cáo, bà Trần Thị Thanh Xuân – giám đốc công ty Quang Huấn tố cáo ông Nguyễn Chí Thiện làm việc tại phòng giao dịch VPBank đã giả mạo họ tên và thông tin cá nhân bà Xuân để rút tiền trong tài khoản ngân hàng. Tổng số tiền rút là 11,3 tỉ đồng, trong đó ông Nguyễn Huy Nhựt rút 1,5 tỉ, ông Đỗ Đình Bảo rút 1,5 tỷ và ông Phạm Văn Trinh rút 8,3 tỉ.

Ông Phạm Văn Trinh được bà Trần Thị Thanh Xuân nhờ ký thay vào hồ sơ mở tài khoản ngân hàng. Ảnh: Sài Gòn giải phóng 

Bác bỏ những thông tin trên, ông Trinh cho biết, do bà Xuân bận nên nhờ ông đi mở tài khoản tại ngân hàng VPBank, sau này bà sẽ đổi lại chữ ký, chính vì thế chữ ký đăng ký với ngân hàng là chữ ký của ông, không hề có việc ông giả mạo chữ ký của bà Xuân.

Sau đó, bà Xuân có nhờ ông Trinh mua thêm 2 cuốn séc và cũng yêu cầu ông ký vào các cuốn séc rồi đưa lại cho bà. Nếu cần rút tiền bà Xuân chỉ cần đóng dấu vào séc và đưa cho người được chỉ định đi nhận tiền.

Về những lần đi rút tiền, ông Trinh cho biết thêm luôn có nhân viên công ty hay con gái hoặc con rể của bà Xuân đi cùng bằng ô tô. Những khoản tiền sau khi rút được bà Xuân nộp vào tài khoản ở ngân hàng khác hoặc đưa đi thanh toán tiền hàng.

Thông tin trên VnExpress cũng cho biết, đến thời điểm này phía ngân hàng, bà Xuân và ông Phạm Văn Trinh vẫn chưa có cuộc đối chất trực tiếp 3 bên. Lý do chính là vì bà Xuân không chịu hợp tác.

Trước đó, theo tin tức từ tờ Sài Gòn giải phóng và Trí thức trẻ, CT TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân (trụ sở tại Củ Chi) có mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) từ cuối tháng 3/2015. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7, bà Trần Thị Thanh Xuân – Giám đốc CT Quang Huấn có đến rút tiền tại ngân hàng thì bất ngờ phát hiện tài khoản “bốc hơi” 26 tỷ đồng, và chỉ còn lại vài trăm nghìn đồng.

Bức xúc trước sự thiệt hại và cách hành xử của ngân hàng, đến tháng 9/2015 bà Xuân đã gửi đơn tố giác đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PV46) Công an TP.HCM. Đã gần 1 năm nhưng vụ việc vẫn chưa được công an xử lý.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news