Tin mới

Cứu kịp thời nữ sinh lớp 10 bị bán sang Trung Quốc giá 150 triệu

Thứ tư, 26/04/2017, 15:03 (GMT+7)

Khi theo chân nhóm bạn đi ăn uống, 3 nữ sinh ở Lào Cai đã bị lừa bán sáng Trung Quốc. Sau 9 ngày, 1 trong 3 cô gái đã được giải cứu.

Khi theo chân nhóm bạn đi ăn uống, 3 nữ sinh ở Lào Cai đã bị lừa bán sáng Trung Quốc. Sau 9 ngày, 1 trong 3 cô gái đã được giải cứu. 

Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết ngày 24/4, Đồn Biên phòng Bát Xát, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Công an biên phòng huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) giải cứu một nữ sinh trung học phổ thông bị lừa bán sang Trung Quốc. 

Lực lượng chức năng đang tiến hành lấy lời khai của nữ sinh được giải cứu. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Nạn nhân tên Nụ (16 tuổi, đã đổi tên) hiện đang theo học trường bán trú trên địa bàn. 
Trước đó, khoảng trung tuần tháng 4, Đồn Biên phòng Bát Xát nhận được tin báo về việc Nụ và 2 nữ sinh khác mất tích.

Sau 9 ngày phối hợp tìm kiếm, lực lượng biên phòng Trung Quốc đã tìm ra nơi Nụ bị giam giữ.

Thông tin ban đầu trên Vnexpress cho biết ngày 15/4, Nụ và 2 người bạn được 3 thanh niên rủ nhau đi ăn uống rồi chở thẳng sang Trung Quốc. Tại đây, các nạn nhân đã bị nhóm mua bán người  giam giữ. 

Nghe được những người lạ mặt trao đổi điện thoại, thiếu nữ 16 tuổi biết mình bị rao bán với giá 46.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 150 triệu đồng). Nụ được giải cứu khi bị nhốt ở Vân Nam, trong khi 2 cô gái cùng đi đã bị đưa sâu vào nội địa Trung Quốc.

Hiện cơ quan chức năng tại Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành tìm kiếm các nạn nhân và truy bắt những người liên quan.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news