Tin mới

Cựu nhân viên MAS tại Việt Nam nỗ lực giúp đỡ gia đình hành khách MH370

Thứ ba, 11/03/2014, 10:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Meor Shaifulizuan Meor Ahmad, 39 tuổi, chủ một nhà hàng tại Việt Nam đã không thể ngồi yên khi nghe thông tin về sự biến mất của chuyến bay MH370 vào hôm 8/3.

(Tinmoi.vn) Meor Shaifulizuan Meor Ahmad, 39 tuổi, chủ một nhà hàng tại Việt Nam đã không thể ngồi yên khi nghe thông tin về sự biến mất của chuyến bay MH370 vào hôm 8/3.

 

Anh bắt đầu kinh doanh nhà hàng D'Nyonya tại Việt Nam được khoảng 1 năm song tình cảm của anh đối với những đồng nghiệp cũ tại MAS vẫn rất sâu đậm.

Meor đến từ Ipoh, Perak, từng làm việc trong phi hành đoàn trong 17 năm. Khi vợ  anh thông báo với ông về vụ việc vào sáng thứ 7, anh đã gọi điện khắp nơi để xác định những thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay. 

"Khi đồng nghiệp cũ cho tôi biết tên của họ, tôi đã rất đau buồn. Tôi đã không ngừng cầu nguyện họ sẽ được Bình An vô sự", anh nói.

Anh cũng chia sẻ mối quan hệ thân thiết giữa mình với giám sát Patrick Gomes và người quản lý Andrew Nari.

Cựu nhân viên MAS tại Việt Nam nỗ lực giúp đỡ gia đình hành khách MH370

Meor Shaifulizuan Meor Ahmad vô cùng lo lắng cho các đồng nghiệp cũ và các hành khách trên chuyến bay MH370

"Tôi đã đi cùng chuyến bay với Patrick và Andrew nhiều lần. Họ là những người tốt bụng và chúng tôi rất thân thiết. Tôi luôn động viên gia đình của họ và hy vọng họ sẽ thật mạnh mẽ ".

Meor cho biết các thành viên phi hành đoàn bao gồm Đại úy Zaharie Ahmad Shah, nhân viên Fariq Ab Hamid, Goh Sock Lay, Tan Ser Kuin, Wan Wan Ismail Swaid, Foong Wai Yueng, Junaidi Mohd Kassim và Mohd Hazrin Mohamed Hasnan, có từ 10 đến 20 năm kinh nghiệm và đều là những người rất có năng lực. 

"Nhóm nghiên cứu trên tàu MH370 có khả năng xử lý bất kỳ loại tình hình nào vì họ đã được đào tạo rất bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm. Đó là lý do tại sao tôi hy vọng rằng một phép lạ có thể xảy ra ". 

Meor bày tỏ anh sẵn sàng cung cấp bất cứ sự giúp nào cho gia đình các hành khách nếu họ đến đây. 

"Chúng tôi sẽ làm hết sức để hỗ trợ họ nếu họ đến đây".

Anh cho biết thêm đã cùng những người Malaysia khác tại Việt Nam lên kế hoạch để trợ giúp cho hành khách và gia đình của họ. 

Sau khi nghe các hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành trong vùng biển Việt Nam, anh đã đến thăm Đại sứ quán Malaysia để tìm hiểu thêm thông tin. 

"Tôi cảm thấy bồn chồn giống như tất cả người Malaysia đang chờ đợi và hy vọng được nghe từ MH370. Tôi cũng đã được nói chuyện với các phóng viên từ Kuala Lumpur người đang ở đây, "ông nói.

Meor cho biết điều duy nhất trong tâm trí anh lúc này laf sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay. 

"Tôi không tin vào tin đồn và suy đoán. Nhưng đó thực sự là một điều bí ẩn. Trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp, dù là bị cướp hay lỗi kỹ thuật, phi hành đoàn đều có nhiều cách để gửi tín hiệu cầu cứu", anh nói.

L.H (Nguồn: Themalaymailonline)

Xem thêm Video Hành trình tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news