Tin mới

Cựu phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh lên tiếng về lý do đào tẩu

Thứ ba, 20/12/2016, 15:18 (GMT+7)

Sau một thời gian dài im lặng kể từ khi đào tẩu, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Anh, ông Thae Yong-ho đã lên tiếng về lý do mà ông trốn chạy.

Sau một thời gian dài im lặng kể từ khi đào tẩu, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Anh, ông Thae Yong-ho đã lên tiếng về lý do mà ông trốn chạy.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Thae Yong-ho là nhà ngoại giao cấp cao nhất từng đào tẩu. Cuộc đào tẩu trên đã khiến chính quyền Bình Nhưỡng nổi giận và khẳng định lý do của cuộc bỏ trốn là trốn trách nhiệm về những tội danh ghê tởm ở quê nhà.

Reuters đưa tin, ông Thae Yong-ho đã nói chuyện với một số thành viên của Ủy ban Tình báo Quốc hội Hàn Quốc, tuy nhiên không trực tiếp mà chỉ ngồi sau một cánh cửa đóng cửa.

Cựu phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong-ho.

Ông Thae phủ nhận cáo buộc chuyện ông trốn sang Hàn Quốc vì sợ bị buộc tội. Ông này khẳng định, ông đã đưa vợ và hai con trai từ Anh sang Hàn Quốc, chứ không có chuyện ông rơi con mình ở Triều Tiên như một số tờ báo đưa. Cựu phó Đại sứ cũng cho biết, sau hôm 23/12, ông sẽ không được cơ quan tình báo Hàn Quốc bảo vệ.

Nghị sỹ Lee Cheol Woo, người đã nói chuyện trực tiếp với ông Thae cho biết, cựu phó đại sứ Triều Tiên sẽ xuất hiện công khai và theo đuổi sự nghiệp thống nhất hai miền Triều Tiên.

Trước đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se từng khẳng định, số lượng thành phần ưu tú của Triều Tiên trốn sang nước này đã tăng đáng kể trong năm 2016. 

Hiện phía Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news