Tin mới

Cừu sinh ra quái vật "nửa người nửa thú" gây hoang mang ở Nam Phi

Thứ sáu, 23/06/2017, 14:06 (GMT+7)

Chuyện con cừu sinh ra một "quái vật" mang hình dạng rất giống con người khiến những người dân tại ngôi làng Lady Frere, Nam Phi phải sống trong sợ hãi cùng cực.

Chuyện con cừu sinh ra một "quái vật" mang hình dạng rất giống con người khiến những người dân tại ngôi làng Lady Frere, Nam Phi phải sống trong sợ hãi cùng cực.

Theo Daily Mail, 4.000 nông dân tại ngôi làng Lady Frere, Nam Phi đã phải sống trong sợ hãi cùng cực sau khi một con cừu sinh ra một "quái vật" mang hình dạng rất giống con người.

"Quái vật" mang hình dạng rất giống con người khiến những người dân tại ngôi làng Lady Frere, Nam Phi phải sống trong sợ hãi cùng cực.

Nhiều người cho rằng quái vật này là kết quả của một... mối tình sai trái giữa người và cừu. Số khác thì tin rằng đây là hậu duệ của quỷ dữ, giống như trường hợp của quái thú Minotaur trong thần thoại Hy Lạp.

Cuối cùng, để trấn an dư luận, giới chức địa phương đã gửi con vật này đến các chuyên gia để xét nghiệm. Họ xác nhận sinh vật này là có thực. Theo tiến sĩ Lubabalo Mrwebi, quái thai này chẳng có một chút dấu vết nào của con người.

"Nhìn qua thì giống một đứa trẻ sơ sinh, nhưng đây chỉ là một quái thai dị dạng do một con cừu đẻ ra thôi. Không thể có chuyện người và cừu có thể tạo ra quái thai. Cừu có 28 NST, trong khi người chỉ có 23, nên tinh trùng người không bao giờ kết hợp được với trứng cừu".

Lý do gây ra sự dị dạng này là vì con cừu mắc phải chứng sốt thung lũng Rift (Rift Valley fever) khi đang mang thai.

"Lý do gây ra sự dị dạng này là vì con cừu mắc phải chứng sốt thung lũng Rift (Rift Valley fever) khi đang mang thai trong giai đoạn đầu", chuyên gia này cho biết thêm.

Theo ông, thời điểm thụ thai của con cừu rơi vào khoảng cuối tháng 12/2016 đến đầu tháng 1/2017. Đó cũng là mùa mưa tại Nam Phi, tạo điều kiện thuận lợi để muỗi phát triển và lan truyền bệnh sốt thung lũng Rift (RVF).

"Virus đã theo máu lưu thông đến bào thai, khiến phôi thai không thể phát triển bình thường, gây dị dạng".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news