Tin mới

Cứu sống bé 9 ngày tuổi có nội tạng tràn hết ra ngoài cơ thể

Thứ sáu, 29/09/2017, 10:08 (GMT+7)

Khi được sinh ra, toàn bộ khối nội tạng của em bé đã chui lộ ra ngoài thành bụng theo lỗ thoát vị rốn trong tình trạng cực kỳ nguy kịch

Khi được sinh ra, toàn bộ khối nội tạng của em bé đã chui lộ ra ngoài thành bụng theo lỗ thoát vị rốn trong tình trạng cực kỳ nguy kịch

Theo báo Quảng Ninh, Khám Phá, ngày 27-9, Khoa Ngoại & Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân Vương Thanh T. (9 ngày tuổi), thường trú tại phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Trẻ được chuyển từ Khoa Sơ sinh bệnh viện lên phòng mổ cấp cứu trong tình trạng toàn bộ khối nội tạng đã chui lộ ra ngoài thành bụng theo lỗ thoát vị rốn.

Bé gái có phần nội tạng tràn ra ngoài cơ thể. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sỹ chỉ định phương pháp gây mê nội khí quản và tiến hành phẫu thuật thoát vị thành bụng cho bé. Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng hơn 40 phút, các bác sỹ tiến hành cắt bỏ toàn bộ tổ chức thiểu dưỡng, hoại tử trên bề mặt khối thoát vị, đưa khối ruột của bé vào đúng vị trí và tiến hành khâu phục hồi thành bụng 1 lớp thành công cho bé.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho bé T. Ảnh bệnh viện cung cấp

Hiện tại cháu T. đang được bù thêm dịch, thở máy, truyền kháng sinh, nuôi dưỡng và theo dõi đặc biệt tại Khoa Gây mê. Tiên lượng bệnh nhi nặng nên đã tiếp tục hội chẩn với khoa Hồi sức cấp cứu để tiến hành lọc máu cho bệnh nhi.

Trả lời trên Khám Phá, BS Nguyễn Văn Luyện – BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, thoát vị rốn là một dị tật khá phổ biến ở trẻ sơ sinh hay gặp ở những trẻ sinh non nhẹ cân, với tỷ lệ bé gái mắc bệnh nhiều hơn bé trai.

Những trường hợp trẻ sơ sinh có tình trạng nội tạng lộ ra ngoài như trên, nếu không được mổ và xử lý kịp thời, khối ruột lộ ra thành bụng sẽ bị phù nề, nguy cơ nhiễm trùng cao, đe dọa tính mạng của trẻ.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news