Tin mới

Cứu sống bé gái 5 tuổi bị kéo đâm xuyên ngực

Thứ hai, 15/08/2016, 14:56 (GMT+7)

Một bé gái 5 tuổi đã được các bác sĩ phẫu thuật cứu sống thành công sau khi bị kéo cắt đâm xuyên ngực.

Một bé gái 5 tuổi đã được các bác sĩ phẫu thuật cứu sống thành công sau khi bị kéo cắt đâm xuyên ngực.

Zing đưa tin cho biết ngày 15/8, Bệnh viện nhi đồng 1 TPHCM đã thực hiện phẫu thuật, lấy kéo đâm khỏi ngực bé gái Ng.T.K.V. (5 tuổi, nhà ở huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). 

Trước đó, người nhà của bé đang cầm kéo cắt tôm, bé đột ngột chạy tới và không may vấp ngã bị kéo đâm thấu vào ngực bên trái.

Ngay sau đó người nhà đã lập tức đưa bé đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Tây Ninh trong tình trạng bị suy hô hấp, lơ mơ. Sau đó bé được chuyển gấp lên bệnh viện Nhi đồng 1. 

Báo Công an nhân dân cũng thông tin cho biết kết quả chụp X-quang, CT cắt lớp cho thấy kéo đâm lút cán, mũi dao nằm ngay giữa trung thất, vừa chạm đến tĩnh mạch chủ trên nhưng may mắn chưa gây vỡ tĩnh mạch chủ nên may mắn thoát chết.  

Các bác sĩ đã nhanh chóng mổ cấp cứu lấy kéo ra. Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo trẻ nhỏ hay tò mò bất cẩn nên có những hành động bất ngờ đột ngột bị những vật nhọn đâm phải...

Nếu không may gặp những trường hợp như thế này thì các phụ huynh không nên mất bình tĩnh rút vật nhọn ra, có thể gây mất máu, tử vong mà nên chuyển đến những cơ sở y tế gần nhà.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news