Tin mới

Cứu sống bệnh nhân hôn mê qua tin nhắn Facebook

Chủ nhật, 13/09/2015, 19:49 (GMT+7)

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã giúp một đồng nghiệp ở Thanh Hóa cứu sống bệnh nhân bị ngộ độc thuốc gây tê toàn thân nhờ tin nhắn qua Facebook đang gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã giúp một đồng nghiệp ở Thanh Hóa cứu sống bệnh nhân bị ngộ độc thuốc gây tê toàn thân nhờ tin nhắn qua Facebook đang gây sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Bác sĩ Anh Tuấn - Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM đã giúp cứu sống bệnh nhân qua nhờ tin nhắn Facebook. Ảnh Zing.vn

Ngày 10/9, bác sĩ Nguyễn Thị Mão làm việc tại Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung Ương Hà Nội nhận được cuộc điện thoại xin giúp đỡ của Bệnh viện T tại Thanh Hóa về một trường hợp bệnh nhân hôn mê sau khi tiêm thuốc tê. Sau đó, bác sỹ Mão có gọi điện cho bác sỹ Anh Tuấn nhưng không được liền gửi tin nhắn Facebook nhờ giúp đỡ. Lúc này bác sĩ Tuấn đang online và đã gọi điện lại cho bác sĩ Mão để được cung cấp thông tin và tình trạng bệnh nhân. 

Bệnh nhân là nam thanh niên 26 tuổi bị gãy xương đòn. Sau khi gây tê cùng thần kinh để chuẩn bị mổ thì bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, không phản xạ, đồng tử giãn nhưng huyết áp và nhịp tim vẫn bình thường. Bác sĩ Tuấn nhận định đây là ca ngộ độc gây tê toàn thân, và gửi cho bác sĩ Mão phác đồ cấp cứu bằng phương pháp lipid 20% qua facebook.

Sau đó bác sĩ Tuấn đã gọi về bệnh viện T tại tỉnh Thanh Hóa để hướng dẫn phương pháp sử dụng. Sau khi truyền dung dịch  lipid 20% khoảng 15 phút, bệnh nhân bắt đầu hồi tỉnh trở lại và hồi phục hoàn toàn sau khoảng nửa giờ.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.Hồ Chí Minh