Tin mới

Cứu sống cụ bà 65 tuổi trong xác tàu chìm ở Trung Quốc

Thứ ba, 02/06/2015, 14:12 (GMT+7)

Nghe tiếng kêu cứu vọng lên từ đáy tàu, lực lượng cứu hộ tàu chở 458 người chìm trên sông Trường Giang đã tiếp cận và cứu sống một cụ bà 65 tuổi.

Nghe tiếng kêu cứu vọng lên từ đáy tàu, lực lượng cứu hộ tàu chở 458 người chìm trên sông Trường Giang đã tiếp cận và cứu sống một cụ bà 65 tuổi.

Theo tin tức trên CCTV, lực lượng ngươi nhái đã cứu một hành khách 65 tuổi ra khỏi thân tàu.

Ngay sau khi thoát khỏi xác tàu đắm, cụ được đưa lên xe cứu thương tới bệnh viện. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cụ bà đã ổn định và liên tục nói "Cảm ơn, cảm ơn". Trong thời gian mắc kẹt, cụ luôn tin phép màu sẽ xảy ra.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin, con tàu mang tên Ngôi sao phương Đông chở theo 458 người đã bị chìm trên sông Dương Tử, khu vực thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào khoảng 21h28 ngày 1/6.

Lực lượng cứu hộ đưa cụ bà lên thuyền sau khi giải thoát cụ khỏi xác tàu chìm.

Thuyền trưởng và kỹ sư chính, nằm trong số những người được cứu lên cho biết tàu chìm nhanh sau khi gặp lốc xoáy. Cơn lốc xoáy tối qua trên sông được cho là mạnh cấp 12 thang độ Beauford.

Theo Sina, một nhân chứng kể lại rằng tối qua khi trời bắt đầu mưa, anh ta định ra ngoài khoang để thu dọn quần áo, đột nhiên thấy tàu nghiêng sang một bên liền vớ lấy áo phao. Sau đó không lâu, tàu chìm, người này cũng rơi xuống nước.

Tính đến thời điểm này, đã có 13 người sống sót được giải cứu.

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết đã có 13 người được cứu sống tính đến 11h. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy con tàu không chở quá tải và có đủ áo phao cứu sinh.

Trong khi đó, thân nhân người bị nạn hiện đang tụ tập bên ngoài căn phòng công ty Xiehe Travel , đơn vị tổ chức tour du lịch này tại Thượng Hải. Họ đã gọi cho những người thân trên tàu nhưng không ai nhấc máy. Sina News đưa tin một nam thanh niên bật khóc bên cửa, nói: "Mẹ, cha, con sai rồi, đáng lẽ con không nên để cha mẹ đi".

Thân nhân hành khách đứng chờ ngoài văn phòng công ty vận tải Trường Giang ở Trùng Khánh. 

Được biết con tàu đang trên đường từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô đến Trùng Khánh, thành phố phía tây nam Trung Quốc.

Trên tàu có 405 hành khách, 5 nhân viên của đại lý du lịch và 47 thành viên thủy thủ đoàn.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news