Tin mới

Cứu thành công bệnh nhân vỡ gan vì bánh xe tải bất ngờ phát nổ

Thứ bảy, 12/11/2016, 09:44 (GMT+7)

Một người đàn ông đã bị vỡ gan do bánh xe tải bất ngờ phát nổ. Sau ca phẫu thuật, người đàn ông đã may mắn vượt qua cơn nguy kịch.

Một người đàn ông đã bị vỡ gan do bánh xe tải bất ngờ phát nổ. Sau ca phẫu thuật, người đàn ông đã may mắn vượt qua cơn nguy kịch.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết ngày 12/11, Trạm Cấp cứu Vệ tinh thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 đã xác nhận vừa mới cấp cứu thành công trường hợp một bệnh nhân gặp tai nạn lao động hy hữu.  

Gan của bệnh nhân bị vỡ phức tạp do áp lực của vụ nổ. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, nạn nhân là Q.T. (31 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, TPHCM) khi đang bơm bánh xe tải thì bất ngờ bánh xe bị phát nổ, luồng hơi đập vào hông phải của anh. Ngay sau khi thấy anh T. ôm bụng đau vật vã, những người làm chung hốt hoảng đưa anh đi cấp cứu. 

Anh T. nhập viện trong viện trong tình trạng lơ mơ, xây xát sưng vùng hạ sườn phải, da nhợt nhạt, mạch và huyết áp không đo được.  

Bệnh nhân đã được chuyển đến phòng mổ để phẫu thuật khẩn cấp.

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành mở ổ bụng bệnh nhân. Các bác sĩ nhận thấy gan bệnh nhân bị vỡ nhiều đường phức tạp, ở vùng hạ phân thùy VII, VIII đang chảy nhiều máu. Các bác sĩ khâu cầm máu gan, khi đã cầm máu triệt để, bác sĩ đặt dẫn lưu và đóng vết mổ. 

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho biết sau khi được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang trong tình trạng phục hồi tốt. 

Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng cảnh báo các trường hợp vỡ tạng đặc như gan, thận, lá lách...thường rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện kịp thời và cứu chữa sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu bụng và tử vong do mất máu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vỡ tạng TPHCM