Tin mới

Cựu tổng giám đốc IMF hầu tòa vì dẫn mối mại dâm cao cấp

Thứ ba, 03/02/2015, 10:11 (GMT+7)

Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, ông Dominique Strauss-Kahn ngày hôm qua đã phải ra hầu tòa tại thành phố Lille, miền bắc nước Pháp với tội danh môi giới mại dâm.

Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, ông Dominique Strauss-Kahn ngày hôm qua đã phải ra hầu tòa tại thành phố Lille, miền bắc nước Pháp với tội danh môi giới mại dâm.

 

Cựu tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn ra tòa ở New York, 19/5/11 vì tội cưỡng hiếp

Ông Dominique Strauss-Kahn, 65 tuổi, từng là nhà kinh tế hàng đầu thế giới trên cương vị Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF.

Người đàn ông từng được xem là đối thủ tiềm năng của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị cáo buộc tội danh “môi giới mại dâm” và sử dụng các mối liên hệ kinh doanh của mình để thuê gái mại dâm cho các bữa tiệc tình dục tại Paris, Lille (Pháp) và Washington (Mỹ). Trong vụ án có tên “vụ khách sạn Carlton” này, ông Dominique Strauss-Kahn có thể bị kết án lên đến 10 năm tù và hơn 1 triệu euro tiền phạt về tội danh môi giới mại dâm với tình tiết tăng nặng.

Theo luật pháp Pháp, việc trả tiền để quan hệ tình dục không bị cấm nhưng mời mọc và điều hành hoạt động mại dâm thì lại phạm pháp. Luật sư biện hộ cho ông Strauss-Kahn nói rằng thân chủ mình thừa nhận tham gia các bữa tiệc tình dục nhưng từ chối việc đứng ra tổ chức thác loạn và không biết những phụ nữ có mặt tại các cuộc vui tập thể ở Lille, Brussels, Paris và Washington là gái mại dâm.

Phiên tòa xét xử vụ án này dự kiến kéo dài trong 3 tuần. Ra hầu tòa cùng ông Strauss-Kahn còn có 13 bị cáo khác gồm chủ khách sạn, cảnh sát, luật sư, doanh nhân… Trước đó, năm 2011, ông Strauss-Kahn đã phải từ chức Tổng Giám đốc IMF sau cáo buộc cưỡng hiếp cô hầu phòng Nafissatou Diallo tại một khách sạn ở New York, Mỹ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news