Tin mới

Cựu tổng thống Bill Clinton bị 4 phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục

Thứ ba, 21/11/2017, 14:57 (GMT+7)

Bốn phụ nữ đã lên tiếng tố cáo cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã quấy rối tình dục khi họ vẫn còn vị thành niên và đang làm việc cho tỷ phú ăn chơi khét tiếng Ron Burkle.

Bốn phụ nữ đã lên tiếng tố cáo cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã quấy rối tình dục khi họ vẫn còn vị thành niên và đang làm việc cho tỷ phú ăn chơi khét tiếng Ron Burkle.

Telegraph dẫn lời ông Edward Klein, tác giả từng viết nhiều cuốn sách về gia đình Clinton, đồng thời là cựu tổng biên tập của New York Times cho hay, ông Clinton đã giúp cho tỷ phú ăn chơi khét tiếng Ron Burkle trong việc kinh doanh và được cho là đã bay khắp thế giới cùng một dàn mỹ nữ trên máy bay riêng của nhà tỷ phú.

Bốn phụ nữ này cáo buộc cựu tổng thống Mỹ tấn công họ khi họ vẫn còn vị thành niên và đang làm việc cho ông Burkle.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và vợ, bà Hillary Clinton. Ảnh: AP

Ông Klein tuyên bố rằng các nguồn tin bên trong đảng Dân chủ đã chia sẻ với ông thông tin trên và nhóm phụ trách pháp lý của Clinton đã xác nhận về các cáo buộc mới này.

Những vụ quấy rối diễn ra sau khi ông Clinton rời Nhà Trắng vào năm 2001. Hiện cả 4 phụ nữ này đang chuẩn bị khởi kiện ông Clinton để đòi bồi thường. Nếu không thể dàn xếp được, họ sẵn sàng công khai các cáo buộc.

Bill Clinton, 71 tuổi, từng đối mặt với nhiều cáo buộc tương tự trước đây, trong đó có mối quan hệ tai tiếng với thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky.

Cựu tổng thống Mỹ cũng từng phải chi 850.000 USD để dàn xếp vụ kiện quấy rối tình dục của cựu nhân viên chính quyền bang Arkansas Paula Jones. Vụ việc đã khiến Hạ viện Mỹ bắt đầu quá trình luận tội chống lại ông nhưng sau đó ông được Thượng viện tuyên trắng án.

Năm 1999, Clinton bị một phụ nữ khác tố cáo cưỡng hiếp, trong khi một cựu trợ lý Nhà Trắng cũng cáo buộc ông tấn công tình dục trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên.

Cho đến nay, ông Clinton luôn bác bỏ những cáo buộc này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news