Tin mới

Cựu Tư lệnh Không quân Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận âm mưu đảo chính

Thứ ba, 19/07/2016, 10:35 (GMT+7)

Trong một cuộc thẩm vấn, cựu Tư lệnh Không quân Thổ Nhĩ Kỳ Akin Ozturk đã thừa nhận âm mưu đảo chính quân sự nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Erdogan.

Trong một cuộc thẩm vấn, cựu Tư lệnh Không quân Thổ Nhĩ Kỳ Akin Ozturk đã thừa nhận âm mưu đảo chính quân sự nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Erdogan.

Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết ông Akin Ozturk đã thừa nhận âm mưu đảo chính quân sự nhằm lật đổ chính quyền cuối tuần trước.

"Tôi bắt đầu hành động nhằm tiến hành đảo chính", Akin Ozturk nói trong cuộc thẩm vấn.

Cựu chỉ huy của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ Akin Ozturk. Ảnh: Analulu

Trước đó, tướng Ozturk khẳng định vô tội và tuyên bố với truyền thông rằng ông đã cố gắng ngăn chặn cuộc đảo chính.

Ozturk là chỉ huy của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2013 đến năm 2015. Ông và các cựu chỉ huy của lực lượng không quân của nước này đã bị bắt giữ sau cuộc đảo chính bất thành đêm 15, rạng sáng ngày 16/7.

Tờ Sabah từng cho rằng tướng Akin Ozturk có thể liên quan với giáo sĩ Fethullah Gulen mà chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng đằng sau cuộc đảo chính.

[mecloud]lnAe8ESbnw[/mecloud]

Hơn 200 người đã thiệt mạng sau khi một phe cánh trong quân đội tiến hành đảo chính tối 15/7, cô lập một cây cầu bắt ngang sông Bosphorus, cố gắng kiểm soát sân bay chính của thành phố Istanbul, đồng thời đưa xe tăng đến tòa nhà quốc hội ở thủ đô Ankara.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi công dân Thổ Nhĩ Kỳ xuống đường ngăn chặn cuộc đảo chính. Cuộc đảo chính đã bị chính quyền dập tắt ngay sáng hôm sau với hàng ngàn người bị bắt vì tội “phản quốc”, trong đó có nhiều quan chức quân sự cấp cao.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news