Tin mới

Đả bại võ sư Đoàn Bảo Châu, cao thủ Vịnh Xuân tìm người xưa "đòi nợ"

Thứ năm, 13/07/2017, 10:33 (GMT+7)

Sau khi đả bại võ sư Đoàn Bảo Châu, cao thủ Vịnh Xuân Flores muốn tìm lại võ sư Tuấn "hạc" - người đánh ông sấp mặt vào 8 năm trước tại Hà Nội.

Sau khi đả bại võ sư Đoàn Bảo Châu, cao thủ Vịnh Xuân Flores muốn tìm lại võ sư Tuấn "hạc" - người đánh ông sấp mặt vào 8 năm trước tại Hà Nội.

Ít ai biết, trước khi giành chiến thắng trước võ sư Đoàn Bảo Châu, võ sư Flores  từng bị thua "sấp mặt" khi bị võ sư Tuấn "hạc" hạ gục vào 8 năm trước tại Hà Nội.

Trận tỉ thí năm xưa được trang ICI Radio-Canada ghi lại, và ngày hôm nay cảnh Flores bị võ sư Tuấn "hạc" hạ gục cách đây 8 năm đã được Cộng đồng mạng chia sẻ lại.

Thời điểm ấy, Flores 34 tuổi, học Vịnh Xuân - Nam Anh được 12 năm, đã sang Việt Nam giao lưu võ thuật với một số cao thủ ở Sài Gòn trước khi bay ra Hà Nội và thua trận.

Flores đã có dịp đấu với võ sư Tuấn "hạc", người học Vịnh Xuân được 13 năm và trong hơn 2 phút đồng hồ 2 bên ra những miếng võ hiểm hóc, Flores bị hạ gục nhanh chóng.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Người lao động ngay khi có mặt ở Hà Nội, võ sư Flores đã cử một trong số năm đệ tử tháp tùng mình đi tìm hiểu về võ sư Tuấn "hạc". Tuy nhiên, thông tin đoàn võ sư Canada nhận được không mấy khả quan khi biết Tuấn "hạc" đã từ bỏ võ thuật để mưu sinh bằng nghề lái taxi. Việc này cũng được thầy dạy võ của Tuấn "hạc" xác nhận.

"Dù không thể so tài cao thấp trong lần này, tôi vẫn tôn trọng anh ấy giống như sau khi kết thúc trận đấu của 8 năm về trước", Flores chia sẻ sau khi nghe thông tin về võ sư Việt Nam từng đánh bại mình.

Trong những ngày còn lại ở Hà Nội, võ sư Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh yêu cầu các đệ tử giữ bí mật lịch trình của đoàn. "Tôi không muốn nhiều người biết tôi làm gì. Tôi sẽ không ở đây lâu, tôi sẽ sớm rời khỏi Hà Nội", Flores nói ngắn gọn.

Tuấn "hạc" thành danh với bài Hạc quyền. Ông từng tập 13 năm môn phái Vịnh Xuân ở Tăng Bạt Hổ (Hà Nội) trước khi hạ đo ván Flores năm 2009 tại sân một quán cafe ở hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news