Tin mới

Đã có danh sách 136 phụ nữ Việt được giải cứu khỏi “động quỷ” ở Malaysia

Thứ hai, 05/01/2015, 08:05 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Phương Hà, tham tán lãnh sự Việt Nam tại Malaysia cho biết, đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với cảnh sát Malaysia và đã được cấp danh sách 136 cô phụ nữ Việt Nam được giải cứu ngày 3/1.

Bà Phạm Thị Phương Hà, tham tán lãnh sự Việt Nam tại Malaysia cho biết, Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với cảnh sát Malaysia và đã được cấp danh sách 136 phụ nữ Việt Nam được giải cứu ngày 3/1.

Liên quan đến vụ 136 phụ nữ Việt được giải cứu khỏi “động quỷ” ở Malaysia ngày 3/1, trong chương trình thời sự VTV tối 4/1, bà Phạm Thị Phương Hà, tham tán lãnh sự Việt Nam tại Malaysia cho biết qua điện thoại, đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với cảnh sát Malaysia và đã được cấp danh sách 136 phụ nữ Việt Nam trong vụ này và danh sách này đã được gửi về báo cáo Bộ Ngoại giao.

Cũng theo bà Hà, phía cảnh sát Malaysia chưa cho biết thông tin gì thêm vì họ nói còn đang tiến hành  điều tra.

Đã có danh sách 136 phụ nữ Việt được giải cứu khỏi “động quỷ” ở Malaysia

Cảnh sát thuộc Đơn vị Chống Buôn người thuộc cảnh sát Hoàng gia Malaysia kiểm tra hộ chiếu của một phụ nữ nghi là nạn nhân của nạn buôn người. (Ảnh: Bernama)

Như tin tức đã đưa, theo phòng lãnh sự đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, đêm 3/1, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm xã hội, cảnh sát hoàng gia Malaysia, đã giải cứ 184 phụ nữ nước ngoài, trong đó có 136 người Việt Nam trong một hộp đêm trên tại  Kuala Lumpur. Hộp đêm này cung cấp dịch vụ mại dâm, một dịch vụ phi pháp tại Malaysia. Trong danh sách bị bắt có 136 người khai nhận là người Việt Nam.

Qua kiểm tra một số người không có hộ chiếu và đang bị điều tra do không có giấy tờ tùy thân, số còn lại sẽ được điều tra theo hướng là nạn nhân của đường dây buôn người.

Về hướng xử lý, theo thông lệ, cảnh sát sẽ đưa số người tạm giữ về trung tâm bảo trợ xã hội để tiến hành điều tra, khi có kết luận điều tra, nếu là nạn nhân của các đường dây, cảnh sát Malaysia sẽ phối hợp với lãnh sự của nước có các nạn nhân để làm thủ tục đưa các nạn nhân hồi hương trong thời gian sớm nhất có thể, ngược lại những người này sẽ bị phạt tù theo luật pháp Malaysia.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news