Tin mới

Kết luận điều tra nhóm tung clip "chế giễu kỳ thi THPT quốc gia"

Thứ năm, 14/07/2016, 15:07 (GMT+7)

Nhóm làm clip "chế giễu kỳ thi THPT quốc gia" không phải là thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016 và sẽ bị phạt cảnh cáo là kết luận điều tra vụ clip "chế giễu kỳ thi THPT quốc gia".

Nhóm làm clip "chế giễu kỳ thi THPT quốc gia" không phải là thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016 và sẽ bị phạt cảnh cáo là kết luận điều tra vụ clip "chế giễu kỳ thi THPT quốc gia".

Thông tin được đăng trải trên Zing.vn và Tri Thức Trẻ.

Theo đó, ngày 14/7, Công an tỉnh TT-Huế đã có kết quả xác minh nhóm thanh niên làm clip chế nhạo kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Huế.

Clip này do N.H.P.L (một nhân viên quảng cáo, trú phường Thủy Biều, TP Huế) lên ý tưởng và dựng kịch bản.

Nhóm bạn trẻ làm clip xin lỗi Cộng đồng mạng. Ảnh: cắt từ clip. 

Nhóm tham gia clip có 7 người, gồm 4 học sinh các trường ở Huế, 2 sinh viên trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế và một học sinh lớp 11 Học viện Âm nhạc Huế.

Công an khẳng định, không có ai trong số 7 thanh niên trên là học sinh dự kỳ thi THPT 2016, cũng như không có em nào là học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng, THPT Bùi Thị Xuân, THPT Hue Star, THPT Nguyễn Trường Tộ như trong clip đề cập.

Sau khi xác định được những người tham gia thực hiện clip, công an tỉnh TT-Huế cũng đã đưa ra hướng xử lý đối với những người này.

Cơ quan công an khẳng định, nhóm thanh niên làm clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia tại Huế có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật.

Cụ thể, clip đã có nội dung xuyên tạc, không có cơ sở, làm ảnh hưởng đến uy tín kỳ thi THPT quốc gia khi nêu đích danh Bộ GD&ĐT, cũng như mạo danh học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Huế. Việc sản xuất, đăng tải clip vi phạm điểm d, khoản 1, điều 5 Nghị định 72 CP/2013 của Chính phủ, quy định về quản lý cung cấp sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên Internet.

Tuy nhiên, xét thấy thái độ hợp tác của nhóm bạn trẻ, đã xin lỗi công khai trên mạng, tự giác gỡ clip, cam kết không tái phạm, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và lần đầu vi phạm do chưa nắm các quy định của pháp luật, cơ quan công an chỉ áp dụng biện pháp cảnh cáo, nhắc nhở trên tinh thần “giáo dục, cảm hóa là chính, không để đối tượng xấu lôi kéo, lợi dụng”.

Xem thêm video:

 [mecloud]GVDJJuq6Vr[/mecloud]

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news