Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm vụ khăn tắm "nở" ra ấu trùng

Thứ tư, 19/03/2014, 14:48 (GMT+7)

TYTDP Đồng Nai đã lấy mẫu tại nhà chị Nguyễn Thị Thu Thảo và\ngửi đi để xét nghiệm. Theo chị Thảo cho biết, khăn được ngâm 2 ngày và phát hiện\nra ấu trùng nở trong khăn.

TYTDP Đồng Nai đã lấy mẫu tại nhà chị Nguyễn Thị Thu Thảo và gửi đi để xét nghiệm. Theo chị Thảo cho biết, khăn được ngâm 2 ngày và phát hiện ra ấu trùng nở trong khăn.

Ngày 17/3/2014 viện Sốt Rét – Kí Sinh Trùng và Côn Trùng TP HCM đã gửi kết quả xét nghiệm do phó viện trưởng Lương Trường Sơn kí. Trả lời công văn số 77-YTDP của trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai. Về kết quả phân tích đối với loại ấu trùng được phát hiện tại nhà chị Thảo.

Đã có kết quả xét nghiệm vụ khăn tắm
Sinh vật lạ xuất hiện trong khăn tắm

Kết quả xác định đó là côn trùng bù mắt, đang trong giai đoạn ấu trùng, thuộc bộ 2 cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta, loại côn trùng trên không gây nguy hại cho người. Chúng thường xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn và  ban đêm tập trung những nơi có ánh sáng như tivi, bóng đèn...

Đã có kết quả xét nghiệm vụ khăn tắm
Bản báo cáo kết quả xét nghiệm

Chị Thảo ngâm khăn 2 ngày đó là thời gian đủ để ấu trùng nở ra từ trứng của các loài côn trùng, giai đoạn ấu trùng của các loài côn trùng phát triển trong môi trường nước. Việc côn trùng xuất xứ từ khăn tắm Made in China là không có căn cứ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news