Tin mới

Dạ dày bệnh nhân nổ tung gây hoả hoạn trong phòng mổ

Thứ hai, 10/02/2014, 11:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dạ dày của một bệnh nhân 58 tuổi đã phát nổ do trước đó bà đã ăn quá nhiều và gây hoả hoạn trong phòng phẫu thuật. Sự việc xảy ra tại Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Dạ dày của một bệnh nhân 58 tuổi đã phát nổ do trước đó bà đã ăn quá nhiều và gây hoả hoạn trong phòng phẫu thuật. Sự việc xảy ra tại Trung Quốc.

Thông tin này được trang tin Jschina.com.cn đăng tải hôm 8/2. Theo bài viết của một chuyên gia dinh dưỡng ở Bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh, người phụ nữ 58 tuổi được chuyển tới một bệnh viện ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô một giờ sau khi bụng phình to vì ăn quá nhiều. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị dãn dạ dày.
Trong quá trình mổ, khí gas còn thoát ra khỏi bụng nạn nhân và gây ra một đám cháy. Ca mổ tiếp tục diễn ra sau khi ngọn lửa bị dập tắt. Các bác sĩ cắt bỏ toàn bộ dạ dày của nạn nhân sau đó.
"Thông thường, mọi người sẽ dừng ăn khi cảm thấy no", Wang Hao, bác sĩ tại Bệnh viện Tháp Trống, thành phố Nam Kinh, cho biết. "Tuy nhiên, uống rượu trong một bữa ăn nhiều đồ ngon có thể khiến họ bỏ qua các dấu hiệu của cơ thể và ăn quá nhiều",
Bác sĩ Wang còn giải thích rằng ngọn lửa xuất hiện do lượng cồn trong dạ dày nạn nhân tiếp xúc với con dao điện sử dụng trong ca phẫu thuật.

Cách đây không lâu, một người phụ nữ ở Anh đã suýt nữa mất mạng vì dùng dây thắt dạ dày để giảm béo. Được biết, Samantha Haworth (25 tuổi) đã giảm từ 178 kg xuống còn 89 kg nhờ phương pháp sử dụng dây thắt dạ dày. 

Dạ dày bệnh nhân nổ tung gây hoả hoạn trong phòng mổ

Samantha đã dùng cách thắt dạ dày để giảm béo khiến cô gặp rắc rối lớn

 

Tuy nhiên, 2 năm sau, trên người cô bắt đầu xuất hiện các biến chứng lạ thường, dây thắt dạ dày bị nới lỏng và nhiễm trùng khiến Samantha vô cùng đau đớn. Cô cảm thấy tức ngực và cứ nghĩ rằng mình bị mắc chứng ợ nóng.Samantha cho biết thời gian đó cô rất khó nuốt thức ăn và thường xuyên buồn nôn. Chuyên gia dinh dưỡng đã cảnh báo rằng nếu tình hình này tiếp diễn thì cô phải tới bệnh viện khám. Tuy nhiên, Samantha đã lờ đi vì triệu chứng trên cũng dần dần biến mất.
Cho tới tháng 4 năm nay, cô cảm thấy ngực đau như có kim châm vào. "Tôi ngồi khóc trên sàn nhà và cảm tưởng như mình sắp chết"-Samantha nhớ lại.
Cuối cùng, cô đã hẹn gặp bác sỹ để khám nhưng vì cơn đau đã lan tới cánh tay và lưng nên Samantha đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu vào ngày 2 tháng 5. Qua phim X-quang có thể thấy trong bụng có có rất nhiều túi khí khó hiểu.
Các bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật cho Samantha để có thể tìm ra nguyên nhân. Trước khi được đưa vào phòng mổ, tình trạng sức khỏe của Samantha vô cùng nguy kịch. Samantha cho hay các bác sỹ phát hiện dạ dày của cô đã nổ tung khi mổ bụng cô ra. Họ đã phải hết sức cố gắng chạy đua với thời gian để có thể khâu lại dạ dày và cứu sống tính mạng cho Samantha.
"Nếu các bác sỹ không có các biện pháp xử lý kịp thời, có lẽ tôi chỉ có thể sống được thêm 15 phút"-Samantha xúc động nói. 
Sau khi phẫu thuật, Samantha phải nhờ vào máy hô hấp nhân tạo để duy trì sự sống. Các bác sỹ nói rằng cơ hội sống sót của cô chỉ có 5%. Nhưng may mắn thay, Samantha đã hồi tỉnh sau một ngày và hiện cô vẫn đang kiên quyết chiến đấu với tử thần để tiếp tục được sống.

 

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news