Tin mới

3 du khách Anh tử nạn tại thác Datanla, Đà Lạt

Thứ sáu, 26/02/2016, 15:48 (GMT+7)

Khi đang tham gia trò chơi mạo hiểm tại khu vực thác Datanla, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, 3 du khách nước ngoài đã tử nạn.

Khi đang tham gia trò chơi mạo hiểm tại khu vực thác Datanla, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, 3 du khách nước ngoài đã tử nạn.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Vietnamnet, Dân Trí, vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 26/2, tại khu vực thác Datanla, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

15h50: Trả lời trên báo Thanh Niên, ông Bùi Đức Rô, Phó trưởng Công an TP.Đà Lạt cho biết, hiện đã xác định được quốc tịch của 3 nạn nhân. Theo đó, cả ba nạn nhân đều là người Anh.

14h30: Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vẫn chưa xác định được quốc tịch của 3 du khách tử nạn, gồm 1 nam và 2 nữ. Theo ông Yên, hiện lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể của 2 người và đang tìm kiếm người còn lại.

Đà Lạt: Đu dây vượt thác Datanla, 3 du khách nước ngoài tử nạn. Ảnh internet

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, 3 du khách tử nạn tại khu vực thác Datanla là hành khách của Công ty du lịch Đam Mê (Đà Lạt). Tuy nhiên đơn vị này tổ chức du lịch mạo hiểm đu dây vượt thác "chui" không mua vé và sử dụng các thiệt bị an toàn do Dalat Tourist (đơn vị quản lý khu du lịch Datanla).

Chúng tôi đang tìm mọi cách để xử lý sự cố. Nhưng đây là sự cố nằm ngoài sự giám sát của chúng tôi. Địa hình thác Datanla rất lý tưởng để tổ chức trò chơi mạo hiểm, công ty đã mua các thiết bị an toàn từ châu Âu để cung cấp cho du khách tham gia trò chơi.

Những du khách đi qua cổng vé của công ty đều được cung cấp thiết bị an toàn đúng chuẩn.

Một số công ty, trong đó có Công ty Đam Mê, lại không sử dụng thiết bị an toàn do chúng tôi cung cấp mà dẫn khách “đi lậu” để vào khu chơi trò chơi mạo hiểm và đã xảy ra tai nạn”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Võ Anh Tần, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist).

Được biết, thác Datanla nằm trong khu vực rừng núi thuộc đèo Prenn, cách TP. Đà Lạt chừng 5km.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news