Tin mới

Đã liên lạc được với kình ngư "mất tích" sau công bố về ống xả thải

Chủ nhật, 24/04/2016, 08:17 (GMT+7)

Tàu cá của ngư dân Nguyễn Xuân Thành gặp sự cố và bị mắc kẹt lại trên biển, cách Vũng Áng khoảng 100 hải lý và cách đất liền gần 2km.

Tàu cá của ngư dân Nguyễn Xuân Thành gặp sự cố và bị mắc kẹt lại trên biển, cách Vũng Áng khoảng 100 hải lý và cách đất liền gần 2km.

Như tin tức đã đưa, sau khi sau khi công bố về những bí mật về đường ống xả thải khổng lồ nối từ khu vực dự án Formosa, thuộc khu kinh tế Vũng Áng, TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra biển, anh Nguyễn Xuân Thành (36 tuổi), trú tại thôn Ba Đồng, P. Kỳ Phương, TX.Kỳ Anh đã rời khỏi địa phương một cách rất khó hiểu.

Sau khi tìm hiểu thông tin, sáng 23/4, anh Thành cùng các thuyền viên điều khiển tàu ra vùng biển Cửa Hội (Nghệ An) để đánh bắt cá. Tuy nhiên, trong quá trình ra khơi, tàu của anh Thành gặp sự cố về kỹ thuật nên bị mắc kẹt lại trên biển. Do vậy, thuyền của anh không thể vào bờ theo lịch dự kiến.

Được biết, địa điểm tàu của anh Thành bị hỏng cách Vũng Áng khoảng 100 hải lý và cách đất liền gần 2km.

Tàu gặp sự cố, anh Thành và các thuyền viên đã tìm cách liên lạc với người thân để nhờ hỗ trợ. Nhận được thông tin, mãi sau đó khá lâu, người thân của anh Thành mới có thể ra tới nơi để tiếp ứng cho việc sửa chữa.

Hiện, anh Thanh vẫn chưa biết lúc nào tàu cá của anh mới có thể vào cập cảng.

Theo ngư dân, vị trí cuối cùng của đường ống xả thải này nằm cách bờ biển khoảng 2km. (Ảnh Dân trí)

Trước đó, anh Nguyễn Xuân Thành đã phát hiện và cung cấp nguồn tin dưới đáy biển Vũng Áng có một đường ống dẫn nước thải khổng lồ. Theo anh Thành, hệ thống ống xả nước xuống biển của Formosa có cách đây hơn 2 năm, nhưng xả mạnh và có dấu hiệu lạ bắt đầu từ ngày 29/3 đến 4/4. Trong một đợt lặn xuống biển bắt cá, anh Thành phát hiện sự bất thường này.

Theo mô tả của anh Thành, đường ống nước được chôn dưới đất chạy dài từ dự án Formosa, chảy ra biển. Chiều dài của đường ống khoảng 1,5 km; đường kính 1,1 m. Một đầu của đường ống nối từ khu vực dự án Formosa, đầu còn lại nối liền với 3 đoạn đường ống nhỏ (mỗi đoạn dài khoảng 2 m, đường kính khoảng 40 cm).

Thời điểm anh Thành lặn xuống nước từ đường ống đang phun chảy, nước có màu vàng đục, rất bẩn. Nghi là chất độc nên anh Thành đã bơi lên khỏi mặt nước.

Hương Nguyễn - Hải An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news