Tin mới

Đà Nẵng họp bàn đón ông Nguyễn Bá Thanh về điều trị

Thứ hai, 05/01/2015, 20:17 (GMT+7)

Trước thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước điều trị bệnh, Đà Nẵng đã họp bàn chuẩn bị các phương án tiếp đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Trước thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước điều trị bệnh, Đà Nẵng đã họp bàn chuẩn bị các phương án tiếp đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Theo tin tức báo Vietnamnet, chiều 5/1, TP.Đà Nẵng đã có cuộc họp để bàn phương án đón và chữa trị trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh được đưa về nước. 

Ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, cuộc họp nhằm chuẩn bị các phương án đón tiếp chu đáo, tránh sự bị động. Cụ thể, thành phố đã giao Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ chữa trị; giao phía Cảng hàng không chuẩn bị tốt công tác nếu người nhà đưa ông Thanh về chữa trị.

Cũng theo Phó Bí thư Đà Nẵng, hiện vẫn chưa nghe thông tin chính thức việc ông   Nguyễn Bá Thanh được đưa về nước.

Liên quan đến vụ việc, báo PLO cũng đưa tin, một lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay: “Hiện chưa có lịch cụ thể để tiếp đón chuyên cơ chở ông Thanh. Nhưng lãnh đạo của cảng đã được mời tham gia cuộc họp với Thành ủy Đà Nẵng để bàn công tác tiếp đón. Sau cuộc họp và có chỉ đạo từ các cơ quan nhà nước và ý kiến của Thành ủy Đà Nẵng thì sân bay sẽ tiến hành công tác chuẩn bị”.

Nguồn tin này cũng cho hay, sau khi có ý kiến về công tác tiến hành tiếp đón chuyên cơ chở ông Thanh thì an ninh sân bay sẽ tiến hành các công tác bảo vệ. 

Đà Nẵng họp bàn đón ông Nguyễn Bá Thanh về điều trị

Ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ trên báo Vietnamnet, mọi công tác chuẩn bị từ phòng ốc, phương tiện máy móc cũng như đội ngũ y bác sĩ chuyên môn trong điều kiện tốt nhất đã được bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã sẵn sàng đón ông Nguyễn Bá Thanh về bất kỳ lúc nào để tiếp tục điều trị.

Hiện tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn 1 phòng bệnh đầy đủ trang thiết bị cần thiết trong khám và điều trị bệnh tại khoa ung bướu. Tuy nhiên, khu vực này đang được lãnh đạo bệnh viện Đa khoa không cho người ngoài tiếp cận.Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết: "Trong những ngày này, chúng tôi tăng cường công tác An ninh trước thông tin anh Bá Thanh về điều trị tại đây để đề phòng nhiều người dân vì yêu quí anh Thanh đến thăm".

Như tin tức đã đưa trước đó, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông Thành rời Mỹ vào sáng nay (5/1) về quê Đà Nẵng tiếp tục dưỡng bệnh sau 4 tháng 19 ngày điều trị tích cực tại một bệnh viện ở Mỹ.

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Đà Nẵng sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản. Phái đoàn tháp tùng ông Nguyễn Bá Thanh về nước ngoài ông Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Thanh) còn có các bác sĩ người Mỹ nơi ông Thanh nằm điều trị trước đó.

Dự kiến tối ngày 6/1, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về tới Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh.

H.Nguyên

Xem thêm Video: Người phụ nữ rình rập 3 ngày liền ở quán cafe để trộm chó Fox

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news