Tin mới

Đà Nẵng: Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Thứ tư, 29/06/2016, 09:32 (GMT+7)

Ngoài việc sử dụng đồng nhân dân tệ, không dùng tiền Việt Nam khi mua hàng hóa, dẫn khách, nhiều người Trung Quốc làm hướng dẫn viên du lịch chui tại Việt Nam xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Ngoài việc sử dụng đồng nhân dân tệ, không dùng tiền Việt Nam khi mua hàng hóa, dẫn khách, nhiều người Trung Quốc làm hướng dẫn viên du lịch chui tại Việt Nam xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Pháp luật TP HCM, vào ngày 28/6, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, điều tra làm rõ thông tin về một số hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động chui, xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Cụ thể, khi làm việc với một số hướng dẫn viên tiếng Hoa (người Việt Nam) đang hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng, Sở Du lịch đã nhận được phản ánh và tài liệu gồm ảnh, video về việc nhiều người Trung Quốc làm hướng dẫn chui tại Việt Nam.

Đà Nẵng: Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Ảnh internet

Những người này sử dụng đồng nhân dân tệ, không dùng tiền Việt Nam khi mua hàng hóa, dẫn khách trên xe hay các điểm du lịch. Thậm chí có hướng dẫn viên người Trung Quốc còn xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Theo báo VnExpress, các hướng dẫn viên tiếng Trung người Việt cho biết, có khoảng 60 người Trung Quốc đang hoạt động du lịch chui trên địa bàn Đà Nẵng. Hầu hết công ty lữ hành nhận dẫn đoàn khách Trung Quốc đều do người Việt đứng tên để đảm bảo thủ tục pháp lý, còn việc điều hành hoạt động do người Trung Quốc.

Liên quan đến sự việc, theo báo Dân Trí, ông Nguyễn Đạo Dũng, Phó vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch đã khẳng định, nếu sự việc đúng như phản ánh thì đây là điều không thể chấp nhận được, và quan điểm của Tổng cục Du lịch là kiêm quyết xử lý nghiêm các vụ việc làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của Việt Nam.

Không cần biết anh là HDV có hiểu biết giới thiệu đúng về Việt Nam, nhưng anh là người nước ngoài đến Việt Nam hướng dẫn cho khách đã là sai luật rồi chứ đừng nói đến việc vừa là người nước ngoài sang Việt Nam làm HDV “chui” lại giới thiệu sai lệch về lịch sử, địa lý Việt Nam là điều không thể chấp nhận được”, báo Dân Trí dẫn lời ông Dũng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news