Tin mới

Đà Nẵng: Bị ngộ độc thực phẩm, thí sinh xin được đặc cách tốt nghiệp

Thứ năm, 30/06/2016, 14:45 (GMT+7)

Phụ huynh của một thí sinh tại Hội đồng thi ĐH Kinh tế Đà Nẵng đã đến hội đồng thi xin được đặc cách tốt nghiệp cho con do thí sinh này bị ngộ độc thực phẩm.

Phụ huynh của một thí sinh tại Hội đồng thi ĐH Kinh tế Đà Nẵng đã đến hội đồng thi xin được đặc cách tốt nghiệp cho con do thí sinh này bị ngộ độc thực phẩm.

Thông tin được đăng tải trên Thanh niên và Dân trí.

Theo đó, sáng 30/6, tại Hội đồng thi ĐH Kinh tế Đà Nẵng có phụ huynh của một thí sinh đến xin cho con mình được miễn thi và xét đặc cách tốt nghiệp vì thí sinh này đang điều trị tại bệnh viện do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 30/6, các thi sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia. Ảnh: Internet

Thông tin trên Thanh niên, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay để xét đặc cách tốt nghiệp, thì vào đầu buổi thi ngày 1/7, phụ huynh của thí sinh này phải đến Hội đồng thi để xác nhận thí sinh không đủ điều kiện sức khỏe để dự thi, có xác nhận từ phía bệnh viện. Bên cạnh đó, để đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp, thí sinh này phải có học lực, hạnh kiểm đạt loại khá trở lên, và có đầy đủ hồ sơ y tế chứng minh trong thời gian thi buộc phải điều trị tại bệnh viện.

Cũng ở Đà Nẵng, tại điểm thi do ĐH Đà Nẵng chủ trì có một trường hợp thí sinh khiếm thị dự thi tại điểm trường CĐ Phương Đông.

Để hỗ trợ thí ính có thể làm bài trong điều kiện tốt nhất, Hội đồng thi đã cử giáo viên hỗ trợ đọc đề chuyển đề bằng chữ nổi (đối với môn thi tự luận), và đọc đề để thí sinh chọn đáp án (đối với môn thi trắc nghiệm) theo quy chế.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news