Tin mới

Sốc: Tài xế taxi dùng lốp xe quàng cổ, “quật ngã” khách Tây

Thứ ba, 29/07/2014, 14:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh không đẹp được ghi lại ở Đà Nẵng đang gây ra\nnhững ý kiến trái chiều.

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh không đẹp được ghi lại ở Đà Nẵng đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Đoạn clip được ghi lại ở ngã tư Hàm Nghi - Lý Thái Tổ Đà Nẵng vào chiều ngày 27/7, ghi lại hình ảnh người đàn ông đuổi theo, dùng lốp xe quàng cổ và kéo mạnh khiến vị khách Tây ngã đập vào ô tô trên đường.  

Vụ việc gây ồn ào và thu hút nhiều người đang lưu thông trên đường cũng dừng lại theo dõi. Một số người đã chạy đến giúp đỡ vị khách Tây.

Theo lời kể của những người chứng kiến, người nước ngoài là một du khách, và là hành khách của một hãng taxi tại Đà Nẵng. Vị khách này có biểu hiện say xỉn, không trả tiền đi xe, thậm chí còn tức giận, gây gổ và đánh tài xế. Những người tài xế khác khi biết chuyện đã đến bảo vệ đồng nghiệp và đòi “xử lý” vị khách du lịch có hành động không đẹp

Trước đó, một đoan clip được ghi lại thời điểm sau khi xảy ra vụ hành hung cũng đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Lúc này, các chiễn sĩ công an đã có mặt gặp vị khách ngoại quốc và người dân chứng kiến sự việc để điều tra làm rõ. Sau khi trình bày, vị khách này có biểu hiện tức giận và bỏ đi.

Hình ảnh cắt ra từ clip, cho thấy 1 chiếc lốp xe quàng vào cổ vị khách Tây

Cuối clip, một người dân cho biết vị khách ngoại quốc kia đi taxi trong tình trạng say xỉn, sau khi tới địa điểm thì không trả tiền và bỏ đi. Thậm chí ông ta còn đánh một người phụ nữ Việt đứng bên cạnh.

Hiện cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về clip và cũng có nhiều tranh luận trái chiều.

Theo đó, nhiều người cho rằng đó là hành vi thô bạo không đáng xảy ra. Một bạn bình luận: “Người đàn ông kia cư xử thiếu văn hóa quá, ai lại đi đánh khách du lịch như vậy dù ông ấy có thiếu tiền trả. Sự việc không thể giải quyết thì có thể nhờ tới cơ quan chức năng cơ mà."

"Không rõ nguyên nhân chính xác ra sao nhưng hành vi đánh người, đặc biệt là khách ngoại quốc thật phản cảm quá. Mọi vấn đề đều có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng mà.", một bạn khác bình luận.

Một bạn trẻ khác lên tiếng tại diễn đàn Vitalk – một diễn đàn chuyên dành cho những người trẻ: “Có thể do ngôn ngữ bất đồng hoặc lâm vào hoàn cảnh cơ nhỡ, bị mất ví... Nhưng dù sao họ cũng là khách đến nhà, hành động như vậy thật quá đáng, không đúng với truyền thống hiếu khách của văn hóa Á Đông nói chung,VN nói riêng!”. Nickname Huynh Cong Thanh nêu quan điểm: “Bao nhiêu người đứng xem+quay phim mà không có bất kỳ ai ra tay ngăn cản? Nếu như một trong số những người bàng quang này ở vào trường hợp ông Tây mà cũng bị thờ ơ như vậy thì có vui không?”

Hiện vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân lỗi đến từ phía ai trước, những nhiều người cho rằng cách sử dụng bạo lực với du khách nước ngoài nói riêng và hành khách nói chung là không nên, đặc biệt khi sự việc có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh Việt Nam có thể bị xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: taxi đánh clip