Tin mới

Đã thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương bằng 3 mũi thuốc độc

Thứ sáu, 17/11/2017, 08:57 (GMT+7)

Một cán bộ đội thi hành án cho biết Nguyễn Hải Dương được tiêm 3 mũi thuốc độc vào tay và tử vong ngay sau đó.

Một cán bộ đội thi hành án cho biết Nguyễn Hải Dương được tiêm 3 mũi thuốc độc vào tay và tử vong ngay sau đó.

Báo Người Lao ĐộngTri thức trực tuyến đưa tin, sáng 17/11, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan chức năng đã hoàn tất việc thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương (quê An Giang, người gây vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước).

Theo một thành viên Đội thi hành án, tử tù Nguyễn Hải Dương đã được trích xuất khỏi Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước lúc 5h ngày 17/11. Đến 6h30, Nguyễn Hải Dương được đưa vào khu vực thi hành án của Bộ Công an tại tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Hải Dương trong phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Zing.vn

Theo đó, quá trình thi hành án bằng cách tiêm thuốc độc được chiếu trên màn hình bên ngoài. Nguyễn Hải Dương được tiêm 3 mũi thuốc độc vào tay và tử vong ngay sau đó.

Một cán bộ trong đội thi hành án cho biết từ lúc được dẫn giải ra xe đến khi được lên bàn tiêm thuốc Nguyễn Hải Dương tỏ ra rất bình tĩnh và không hề có biểu hiện lo sợ.

Khi kết thúc thi hành án, thi thể tử tù được hội đồng thi hành án làm các thủ tục liên quan để chuẩn bị bàn giao cho gia đình. Thi thể của tử tù Nguyễn Hải Dương đã được chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

Người nhà Nguyễn Hải Dương cho biết lúc 3h sáng cho Dương ăn bữa cơm ân huệ.

Bên ngoài khu vực thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương. Ảnh: Báo Người Lao Động

Tháng 7/2015, Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) cùng Vũ Văn Tiến đột nhập vào căn biệt thự và ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Sau khi gây án cả 2 còn lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

Dương khai nhận thực hiện hành vi sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ là để trả thù tình khi bị chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) từ chối tình cảm.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Chiều 18/7, tòa cấp phúc thẩm tuyên y án, giữ nguyên mức án dành cho các bị cáo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news