Tin mới

Đội lốt giáo viên đa quốc gia quấy rối tình dục ít nhất 90 trẻ em

Thứ tư, 23/04/2014, 10:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) FBI đang\ntìm kiếm thêm nạn nhân của một kẻ bị tố cáo quấy rối tình dục ít nhất 90 trẻ em\ndạy ở các trường học trên thế giới hơn 40 năm qua, theo cơ quan của Cục Houston,\nMỹ cho biết hôm qua (22/4).

(Tinmoi.vn) FBI đang tìm kiếm thêm nạn nhân của một kẻ bị tố cáo quấy rối tình dục ít nhất 90 trẻ em dạy ở các trường học trên thế giới hơn 40 năm qua, theo cơ quan của Cục Houston, Mỹ cho biết hôm qua (22/4).

“Dã thú” quấy rối tình dục ít nhất 90 trẻ em đội lốt giáo viên đa quốc gia

FBI cung cấp ảnh William James Vahey trong năm 2013 (trái) và 1986

William James Vahey đã tự sát ở Luverne, bang Minnesto vào tháng trước, hai ngày sau khi chính quyền liên bang ở Houston nói rằng các nhà chức trách có thể tìm ra các ổ đĩa USB của tên Vahey có chứa những hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, theo phóng viên báo CNN cho biết.

Đây là hình ảnh về ít nhất 90 nạn nhân bắt đầu từ năm 2008 và có thể còn có nhiều nạn nhân hơn nữa mà FBI đang tìm kiếm. Nạn nhân là các trẻ em từ 12-14 tuổi, đang ngủ hoặc bị làm bất tỉnh, theo cơ quan Houston cho hay. Các bức ảnh được ghi chú những nơi mà Vahey đã đi du lịch cùng các học sinh của mình, cũng theo tổ chức này cho biết.

Cơ quan đặc biệt của FBI Houston nói: “Đây là vụ tố cáo xâm hại tình dục nhiều nạn nhân nhất chúng tôi biết từ trước tới nay.”

Vahey bắt đầu dạy học ở các trường tư từ năm 1972. Trường cuối hắn đứng lớp là trường American Nicaraguan ở Pista Suburbana, Managua, Nicaragua từ tháng 8/2013 tới ngày 11/3/2013. Hắn đã tự sát hai ngày trước đó khi có thông tin ổ USB bị lộ các hình ảnh bí mật, theo KPRC báo cáo.

Vụ việc bị bại lộ khi Vahey sa thải người phụ nữ giúp việc vì cho rằng cô đã ăn trộm một số đồ dùng trong nhà. Tháng 3, người này đã mang những ổ cứng ăn trộm được đến trường học American Nicaraguan và cho biết nó chứa các hình ảnh khiêu dâm.

FBI nói hay, khi đối diện với những tấm hình này, hắn đã “thừa nhận lạm dụng tình dụng các bé trai trong suốt một thời gian dài bằng cách cho những đứa trẻ vị thành niên uống thuốc ngủ trước khi quấy rối."

Hắn đã từng sống ở  London và Hilton Head Island, South Carolina, đi du lịch rất nhiều nơi. Hắn dạy nhiều bộ môn tại các trường học ở 9 quốc gia, thường xuyên tổ chức các chuyến dã ngoại qua đêm, theo tổ chức FBI cho biết.

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news