Tin mới

Đã tìm ra căn bệnh lạ nghi Cam Tẩu Mã ở Tiền Giang

Thứ năm, 12/11/2015, 09:01 (GMT+7)

Nam bệnh nhân được cho rằng bị bệnh Cam Tẩu Mã ở Tiền Giang sau khi được các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức hội chuẩn đã có kết luận chính thức về căn bệnh lạ này.

Nam bệnh nhân được cho rằng bị bệnh Cam Tẩu Mã ở Tiền Giang sau khi được các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức hội chuẩn đã có kết luận chính thức về căn bệnh lạ này.

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, sau khi các bác sĩ tiến hành xét nghiệm và tổ chức hội chuẩn, cơ quan chuyên môn tỉnh Tiền Giang đã đưa ra kết luận bệnh nhân Huỳnh Văn Đạt (Hậu Hòa, Hậu Thành, Cái Bè) bị mắc chứng u hạt ác tính giữa mặt chứ không phải bị cam tẩu mã.

Căn bệnh lạ nghi cam tẩu mã đã được kết luận là chứng u hạt ác tính giữa mặt. Ảnh nguồn: Lao Động

Trước đó, báo Công an nhân dân đã đưa tin thông tin cho biết bệnh nhân Huỳnh Văn Đạt (51 tuổi) bị mắc căn bệnh lạ từ năm 2002 với những biểu hiện chảy máu cam và nước mắt sống.

Đến năn 2004, hiện tượng này diễn ra thường xuyên nên gia đình đã đưa ông đến bệnh viện khám. Các bác sĩ chuyên khoa chuẩn đoán ông bị vẹo vách ngăn mũi nên đã tiến hành mổ chỉnh hình vách ngăn.

Năm 2005, khi uống nước, ông thấy chảy nước lên mũi. Khi quan sát trong gương ông phát hiện lỗ thủng bằng đầu đũa ở vòm họng trên.

Sau vài tháng, lỗ thủng thông ra mũi và lan rộng dần. Thấy lỗ thủng lan rộng nhiều, ông đã quay lại bệnh viện trước đó, sau 2 tuần ông được điều trị nội khoa chống nhiễm khuẩn và được các bác sĩ tiến hành mổ ghép vòm khẩu cái cứng.

10 ngày sau khi mổ, ông Đạt có biểu hiện sốt và mảnh ghép bị thải ra ngoài. Sau 11 năm, mặt ông đã bị mất 2/3 chính diện.

Hiện ông vẫn vẫn tỉnh táo nhưng không nghe được, không nhìn được, nói không rõ và ăn uống rất khó khăn. 

Báo Lao Động cũng thông tin thêm các cơ quan và tổ chức xã hội đã tích cực ủng hộ và giúp đỡ gia đình ông Đạt.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TƯ cũng đã lấy mô để xét nghiệm nhằm tìm ra phương pháp điều trị kịp thời.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news