Tin mới

Đặc nhiệm Trung Quốc bị chỉ trích vì chụp ảnh như poster phim hành động

Thứ ba, 20/01/2015, 09:30 (GMT+7)

Cảnh sát quân Fuyun, Tân Cương, Trung Quốc đã trở thành mục tiêu chỉ trích của dư luận sau khi công bố các bức ảnh huấn luyện với những bộ trang phục khác nhau cùng bối cảnh trông giống như các bộ phim hành động.

Cảnh sát quân Fuyun, Tân Cương, Trung Quốc đã trở thành mục tiêu chỉ trích của dư luận sau khi công bố các bức ảnh huấn luyện với những bộ trang phục khác nhau cùng bối cảnh trông giống như các bộ phim hành động.

 

Trong những bức ảnh được đăng tải trên mạng, các cảnh sát "khoe" vũ khí và đội hình tác chiến trên nền trời sấm sét và các vật thể kỳ lạ như tàu vũ trụ. Kèm theo poster là những câu khẩu hiệu như: "Năng lực tuyệt đỉnh"; "Chân thành tuyệt đối"; "Chúng tôi luôn sẵn sàng để gìn giữ an ninh và hòa bình".

Hình ảnh cho thấy lực lượng cảnh sát quận Fuyun, Tân Cương đang được rèn luyện trong điều kiện hết sức khắc nghiệt, từ sa mạc khô cằn cho tới núi cao phủ tuyết trắng.

Những hình ảnh huấn luyện được chụp như poster phim hành động đã trở thành đề tài chế giễu và chỉ trích của cư dân mạng

Thậm chí, còn có cả hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát luyện tập trong môi trường không trọng lượng ở một nơi nào đó bên ngoài trái đất.

Nhiều người cho rằng, những bức ảnh áp phích tuyển dụng trên có thể đã bị làm giả.

Tuy nhiên, trang Weibo của phòng cảnh sát quận Fuyun bác bỏ nghi vấn trên và khẳng định, các tấm áp phích này không hề bị làm giả, các cảnh trên đều là những hình ảnh có thật, được chụp từ buổi huấn luyện ở núi Altai, gần biên giới giữa Nga và Mông Cổ.

Tờ People's Daily nhận xét, những poster tuyển dụng như phim hành động này sẽ sớm trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên mạng.

Quả thật, trang web của đơn vị phòng chống tội phạm trực thuộc Bộ Công an Trung Quốc, cư dân mạng để lại hàng trăm lời bình luận chỉ trích các tấm áp phích trên.

Nhiều ý kiến cho rằng, những tấm áp phích này là biểu hiện rõ nhất của việc lãng phí ngân sách nhà nước vào những việc làm không cần thiết và lố bịch. Có bình luận châm biếm: "Không biết các đơn vị cảnh sát những nơi khác có "học hỏi" theo hay không? Bao giờ thì họ sẽ cho ra các tấm áp phích mới?"

Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng, nếu những người xuất hiện trên những tấm áp phích nói trên là đúng cảnh sát hoặc là lực lượng phản ứng nhanh (Swat) thì họ đáng ra không nên "lộ mặt" trước công chúng vì có thể bị phần tử tội phạm nhận ra.

 

Theo Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: poster