Tin mới

Đặc vụ Mỹ đột tử khi tháp tùng Trump công du Châu Âu

Thứ tư, 18/07/2018, 11:36 (GMT+7)

Một nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ đã qua đời vì lý do sức khỏe khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ tại Scotland.

Một nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ đã qua đời vì lý do sức khỏe khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ tại Scotland. 

Sun đưa tin cho hay "Hôm 15/7, một đặc vụ của Cơ quan Mật vụ Mỹ bị tai biến mạch máu não khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống ở Scotland. Cơ quan Mật vụ cầu nguyện cho ông được an nghỉ và sẽ tiếp tục tôn trọng sự riêng tư của đặc vụ cùng gia đình ông", người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết hôm 17/7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (đội mũ trắng) được các mật vụ Mỹ tháp tùng khi chơi golf tại Scotland hôm 15/7. Ảnh: Sun

Theo đó, người này gặp vấn đề về sức khỏe khi tháp tùng Tổng thống Donald Trump tới khu nghỉ dưỡng Turnberry ở Girvan, Scotland và được đưa tới bệnh viện Đại học Nữ hoàng Elizabeth ở Glasgow nhưng không qua khỏi.

Trong một thông báo, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã mô tả ông là người "tận tụy, chuyên nghiệp" trong suốt 19 năm làm nhiệm vụ bảo vệ tổng thống.

Trước đó, Tổng thống Mỹ có chuyến thăm Anh trong hai ngày 12-13/7. Tại đây, ông đã đàm phán về hiệp định thương mại và tổ chức họp báo chung với Thủ tướng Anh Theresa May, sau đó dự tiệc trà cùng Nữ hoàng Elizabeth II.

Sau thời gian làm việc, Trump tới khu nghỉ dưỡng ở Scotland, quê hương của mẹ ông.

Trump sở hữu hai khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf cao cấp ở Scotland. Lần gần nhất Trump tới thăm Scotland là năm 2016, sau khi ông trở thành ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news