Tin mới

Đặc vụ tình báo lái trực thăng thả lựu đạn vào tòa án tối cao Venezuela

Thứ tư, 28/06/2017, 10:39 (GMT+7)

Một đặc vụ thuộc cơ quan tình báo Venezuela đã lái trực thăng cảnh sát và thả hai quả lựu đạn vào tòa án tối cao nước này.

Một đặc vụ thuộc cơ quan tình báo Venezuela đã lái trực thăng cảnh sát và thả hai quả lựu đạn vào tòa án tối cao nước này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro xác nhận, một trực thăng đã thả hai quả lựu đạn xuống tòa nhà có tòa án tối cao Venezuela vào tối 27/6. Chính phủ Venezuela xác nhận đây là trực thăng cảnh sát, BBC cho hay.

"Tôi đã kích hoạt toàn bộ lực lượng vũ trang để bảo vệ hòa bình", ông Maduro phát biểu tại dinh tổng thống Miraflores, thủ đô Caracas.

Tuy nhiên, rất may mắn, lựu đạn không phát nổ và không có người bị thương.

"Có một hoạt động xã hội diễn ra tại tòa án tối cao. Chúng có thể tạo ra thương vong hàng chục người", ông Maduro cho biết thêm.

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy trên trực thăng có banner ghi dòng chữ "Quyền tự do. Điều 350". Ảnh: BBC

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy trên trực thăng có banner ghi dòng chữ "Quyền tự do. Điều 350", nhắc đến quy định trong hiến pháp Venezuela cho phép công dân được tự bất tuân dân sự trong trường hợp "chính phủ đi ngược lại dân chủ hoặc làm xói mòn nhân quyền".

Ông Maduro cho biết trực thăng do một đặc vụ thuộc cơ quan tình báo Venezuela điều khiển và người này đã trốn thoát.

Trong khi đó, nhật báo Venezuela El Nacional nói rằng, người lái trực thăng là Oscar Perez, cựu chỉ huy thuộc cơ quan điều tra và tình báo Venezuela (CICPC). Trong một video đăng trên mạng xã hội, Perez đứng cùng 4 người bịt mặt cầm súng và nhìn thẳng vào máy quay và lên tiếng chỉ trích chính phủ.

Oscar Perez, cựu chỉ huy CICPC, chỉ trích chính phủ Venezuela trong video đăng trên Instagram. Ảnh: BBC

Ngoài tòa án tối cao, trực thăng còn bay qua Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp Venezuela.

"Không sớm thì muộn, chúng tôi sẽ bắt trực thăng và những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố này", ông Maduro tuyên bố.

Một số người ủng hộ phe đối lập cho rằng vụ tấn công bằng trực thăng là dàn dựng để biện minh cho sự trấn áp hoặc che đậy diễn biến ở quốc hội Venezuela, nơi có khoảng 20 nghị sĩ nói họ bị phe ủng hộ chính phủ bao vây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news