Tin mới

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: Người dân phải ra tận quán nhậu tìm chủ tịch UBND

Thứ tư, 14/11/2018, 15:33 (GMT+7)

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre), Phó trưởng ban Dân nguyện cho biết qua đơn thư của công dân gửi đến ông thì công tác tiếp công dân ở các địa phương có nhiều hạn chế, bất cập, hình thức, gây bức xúc cho người dân.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre), Phó trưởng ban Dân nguyện cho biết qua đơn thư của công dân gửi đến ông thì công tác tiếp công dân ở các địa phương có nhiều hạn chế, bất cập, hình thức, gây bức xúc cho người dân.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, Tuổi trẻ, sáng 14/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp dân năm 2018. Các đại biểu đưa ra nhiều hạn chế trong tiếp dân ở cơ quan hành chính các cấp.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh Tri thức trực tuyến

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre), Phó trưởng ban Dân nguyện cho biết qua đơn thư của công dân gửi đến ông thì công tác tiếp công dân ở các địa phương có nhiều hạn chế, bất cập, hình thức, gây bức xúc cho người dân.

"Có người dân gửi đơn cho tôi trình bày, chủ tịch UBND tỉnh chỉ tiếp họ 9 phút, cho trình bày cách thức xong kết thúc buổi làm việc mà không trả lời, hay giải quyết khiếu nại của dân, sau đó đi nhậu. Người dân phải ra tận quán nhậu để tìm ông chủ tịch. Nếu hình ảnh này mà được chụp lại đưa lên Trung ương thì không biết sẽ như thế nào", vị đại biểu dẫn chứng và đề nghị cần chấn chỉnh ngay.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, đại biểu Vũ Trọng Kim (Hải Dương) cũng chia sẻ quan điểm về vấn đề tiếp công dân: "Đối tượng làm việc chính của chủ tịch UBND là với dân. Nội dung chính của chủ tịch UBND các cấp là với dân, là đời sống nhân dân. Anh không thể nói là bận công việc với cơ quan này cơ quan khác. Cho nên phải dành thời gian cho dân, gần dân.

Không thể nói rằng tôi bận đi làm việc với cơ quan này, cơ quan khác, còn việc dân thì anh lại bỏ. Anh không ý thức đúng vấn đề chứ không phải là không sắp sếp được công việc".

Trình bày kết quả giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội (từ 16/8/2017 đến 15/8/2018), Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho rằng tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo của các bộ, ngành, địa phương có sự chuyển biến tốt hơn so với một số năm trước.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội kiến nghị Chính phủ chỉ đạo người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp nghiêm túc thực hiện tiếp công dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp công dân.

100% lịch tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu cơ quan hành chính phải được công bố trên cổng thông tin điện tử để người dân, theo dõi, giám sát; tăng cường thanh tra, xử lý sai phạm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 Q.Huy (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news