Tin mới

Đại diện Pico nói gì về tấm biển quảng cáo "ngây ngô" bị cộng đồng mạng ném đá

Thứ sáu, 26/05/2017, 08:42 (GMT+7)

Pico đã cung cấp thông tin bổ sung cho blogger Nguyễn Ngọc Long để làm rõ thông tin về tấm biển quảng cáo “ngây ngô” khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả trong thời gian qua.

Pico đã cung cấp thông tin bổ sung cho blogger Nguyễn Ngọc Long để làm rõ thông tin về tấm biển quảng cáo “ngây ngô” khiến Cộng đồng mạng cười nghiêng ngả trong thời gian qua.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, blogger Truyền thông Xã Hội Nguyễn Ngọc Long đã đưa ra một số thông tin đính chính từ Pico xoay quanh câu chuyện tấm biển quảng cáo gây tranh cãi trong những ngày qua.

Blogger này đưa ra thông tin anh nhận được từ phía siêu thị điện máy, tấm biển quảng cáo “ngây ngô” kia được phía Pico cố tình làm nội dung như vậy và chủ đích treo ở một số địa điểm đông người qua lại tại Hà Nội nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng. Và trên đà quan tâm đó, siêu thị điện máy này đã tung ra tấm biển quảng cáo chính thức cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập:

“Thứ nhất, mẫu panel quảng cáo đó đúng là của Pico, nhưng chỉ treo ở một số nơi đông người qua lại trong nội thành Hà Nội với mục đích "thu hút sự chú ý" của cộng đồng mạng, và "chấp nhận ý kiến trái chiều".

Trên nền các tranh luận đấy, Pico đưa ra mẫu panel quảng cáo số 2 (cũng là mẫu chính trong chiến dịch 10 năm) với tiêu chí nhẹ nhàng cùng thông điệp nhất quán về sứ mệnh tiên phong phục vụ.

Đại diện Pico nói họ "không chạy đua theo trào lưu". Thay vào đó, muốn thể hiện sự "cẩn thận, tỉ mỉ, cần cù, chắt chiu". Pico luôn đặt mục tiêu phụng sự và cống hiến, với kim chỉ nam là chất lượng sản phẩm và dịch vụ.”

Blogger Nguyễn Ngọc Long đính chính trên trang cá nhân.

Blogger này cũng cho biết thêm, chiến dịch kỷ niệm 10 năm hoạt động của Pico gồm một chuỗi chương trình chứ không chỉ là câu chuyện của vài cái panel quảng cáo:

Ngoài điểm nhấn là khuyến mãi 10 tỷ gây shock trong ngành bán lẻ, nhiều hoạt động cho cán bộ công nhân viên Pico đã được tổ chức. Thí dụ như chương trình hiến máu tình nguyện với triết lý "nhân viên là tài sản của doanh nghiệp, nhân viên tự hào thì mới phục vụ khách hàng tốt từ tâm".

Các hoạt động tặng quà (như xe máy, tivi, lò vi sóng...) hoặc chương trình hoàn tiền 10% hay giảm giá trực tiếp lớn nhất trong năm, và kể cả tặng tiền mặt cho khách mua online cũng khiến khách hàng của hệ thống điện máy này hưởng ứng.

Trước đó, hình ảnh tấm biển quảng cáo của siêu thị điện máy này đã được blogger Nguyễn Ngọc Long đăng tải và thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng bởi sự ngây ngô và hài hước của nó. Đa phần cư dân mạng đều nhận xét anh thiết kế có phần thật thà, hồn nhiên quá. Tuy nhiên cũng có ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ, vì sao một thương hiệu lớn như Pico lại để xuất hiện tấm biển quảng cáo kỳ lạ như vậy?

Tấm biển quảng cáo gây tranh cãi của Pico.

Và đúng như vậy, sau thông tin được cung cấp từ siêu thị điện máy này, người ta có thể phần nào hiểu được nguyên do của tấm biển quảng cáo kỳ lạ kia. Blogger Nguyễn Ngọc Long cũng chia sẻ, độ phủ sóng trên truyền thông của các chương trình kỷ niệm 10 năm của Pico chưa rộng rãi, nên khó trách cộng đồng mạng khi “hiểu lầm” thương hiệu này.

Kết lại bài viết, Blogger này đưa tới triết lý kinh doanh rất nhân văn và truyền cảm hứng của Pico:

"Tập trung bán các sản phẩm phục vụ trực tiếp cuộc sống gia đình, giải phóng sức lao động để mọi người dành thời gian chăm lo và yêu thương.

10 năm là một chặng đường không ngắn cũng chẳng dài. Nhưng để tồn tại và phát triển được như hiện nay, chắc hẳn hành trình đó phải được khách hàng đồng hành và ủng hộ.”

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news