Tin mới

Đại diện TTCP: Ông Nguyễn Minh Mẫn họp báo chỉ mang "tính chất cá nhân"

Thứ sáu, 06/10/2017, 09:35 (GMT+7)

Trước việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ), vừa có thư mời các cơ quan truyền thông, báo chí tới dự buổi họp báo tổ chức vào sáng thứ Bảy, TTCP cho rằng, đây là buổi gặp gỡ với báo chí mang "tính chất cá nhân".

Trước việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ), vừa có thư mời các cơ quan truyền thông, báo chí tới dự buổi họp báo tổ chức vào sáng thứ Bảy, TTCP cho rằng, đây là buổi gặp gỡ với báo chí mang "tính chất cá nhân".

Ông Mẫn khẳng định không hề xúc phạm nhà báo, không mạt sát nhà báo, không bưng bít thông tin. Tôi cũng là một nhà báo mà. Tôi luôn luôn sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Dân trí, ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ), vừa có thư mời các cơ quan truyền thông, báo chí tới dự buổi họp báo tổ chức vào sáng thứ Bảy, ngày 7/10 tới, để thông tin về sự việc mà ông cho là bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ vào chiều 5/10, một lãnh đạo Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, đã nắm được thông tin này. Tuy nhiên, vị này, từ chối đưa ra ý kiến, quan điểm cũng như bình luận về việc làm "có tính chất cá nhân" này.

Trong khi đó, một cán bộ của TTCP cũng cho rằng, đây là buổi gặp gỡ với báo chí mang "tính chất cá nhân" của ông Mẫn. Đại diện TTCP sẽ không tham gia vào buổi gặp này.

Hiện nay, thông tin về việc này đang được báo cáo lên Tổng TTCP cũng như lãnh đạo TTCP.

"Các thông tin liên quan sau đây nếu có, sẽ do người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ cung cấp đến báo chí", vị này thông tin thêm.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định, việc họp báo của ông là cá nhân nhưng sẽ được tổ chức theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo quy định của Luật báo chí, các tổ chức, công dân có quyền tổ chức họp báo và chỉ phải báo trước 24 giờ về thời gian, địa điểm, nội dung cho cơ quan quản lý, cụ thể ở đây là Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội.

"Tôi sẽ thực hiện đúng theo quy định của pháp luật", ông Mẫn nói.

Liên quan đến buổi họp báo dự kiến tổ chức vào ngày thứ 7 tới đây, ông Mẫn cho rằng, clip ghi âm được đưa lên mạng trước đó không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” cá nhân ông.

Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ông cũng như gây mất uy tín, đoàn kết trong ngành thanh tra.

Vì vậy, ông quyết định tổ chức họp báo để "thông tin rõ ràng về các hành vi vi phạm pháp luật cũng như rõ ràng về sự việc".

"Tôi sẽ nói rõ ràng hết mọi việc và mong các cơ quan báo chí sẽ đến, thông tin rõ ràng, khách quan", ông nêu.

Ông Mẫn cũng nhấn mạnh, ông sẽ chỉ mời các nhà báo "chân chính", một số cơ quan báo chí lớn tham dự còn lại "những người có hành vi không tốt, câu kết với người khác nhằm bôi nhọ, hãm hại tôi thì tôi không mời".

Cũng trong chiều 5/10, đại diện TTCP khẳng định trong khoảng thời gian 1 tháng nữa, cơ quan này sẽ ra quyết định chính thức về việc xử lý phát ngôn trên của ông Mẫn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news