Tin mới

Đại gia Ai Cập lùng tìm mua đảo cho người di cư

Thứ bảy, 05/09/2015, 08:12 (GMT+7)

Vị đại gia siêu giàu của Ai Cập, tỷ phú Naguib Sawiris muốn mua một hòn đảo hoang ở Hy Lạp hoặc Ý để có thể chăm sóc những người di cư và giúp đỡ cuộc sống của họ.

Vị đại gia siêu giàu của Ai Cập, tỷ phú Naguib Sawiris muốn mua một hòn đảo hoang ở Hy Lạp hoặc Ý để có thể chăm sóc những người di cư và giúp đỡ cuộc sống của họ.

Tỷ phú Naguib Sawiris. Nguồn: Internet

Trước tình cảnh di cư trên thế giới ngày càng phức tạp và khó khăn, tỷ phú đến từ Ai Cập ông Naguib Sawiris đã tuyên bố trên trang Twitter của mình rằng: “Hy Lạp hay Ý, hãy bán cho tôi một hòn đảo. Tôi sẽ đưa người di cư đến hòn đào đó, đồng thời sẽ chăm sóc và cung cấp việc làm cho họ”. Để chứng minh cho lời nói của mình, ông Sawis khẳng định mình đã sẵn sàng bàn bạc cụ thể với Rome và Athens.

Tỷ phú Naguib Sawiris trên AFP nói rằng: “Các bạn có hàng chục hòn đảo bị bỏ hoang và có thể chứa hàng trăm nghìn người tị nạn”. Theo ông Sawiris ý tưởng này của ông rất khả thi. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn về pháp lý từ các quốc gia mà ông có ý định mua lại đảo.

Theo ông Naguib Sawiris ước tính một hòn đảo bỏ hoang có giá khoảng từ 10 đến 100 triệu USD nhưng sẽ phải đầu tư nhiều rất nhiều để xây dựng hệ thống cơ sở vật chất  trước khi đưa những người tị nạn tới đây.

Ý tưởng này của tỷ phú Ai Cập nhận được rất nhiều sự ủng hộ trên mạng xã hội. Đồng thời, cũng có nhiều người mong muốn được tham gia dự án này. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, tính đến nay, đã có 2.600 người di cư thiệt mạng trong chuyến hành trình đi về “miền đất hứa” châu Âu.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news