Tin mới

Đại gia Việt chi 200 triệu mua hồng vàng tặng vợ ngày 14/2

Thứ bảy, 07/02/2015, 08:54 (GMT+7)

Mỗi dịp Valentine đến, hoa hồng hay socola luôn\nlà lựa chọn đầu tiên cho cánh mày râu. Tuy nhiên, với những vị đại gia “lắm tiền\nnhiều của” thì quà tặng của họ cũng phải đặc biệt. Một\nsố đại gia sẵn sàng "bạo chi" mua hoa hồng bằng vàng nguyên chất giá\n200 triệu tặng người phụ nữ của mình.

 

Mỗi dịp Valentine đến, hoa hồng hay socola luôn là lựa chọn đầu tiên cho cánh mày râu. Tuy nhiên, với những vị đại gia “lắm tiền nhiều của” thì quà tặng của họ cũng phải đặc biệt. Một số đại gia sẵn sàng "bạo chi" mua hoa hồng bằng vàng nguyên chất giá 200 triệu tặng người phụ nữ của mình.

Bông hoa hồng nguyên chất giá 200 triệu đồng.

Nếu như mùa Valentine năm ngoái hoa hồng dát vàng 24k giá 3 triệu đồng gây sốt trên thị trường thì năm nay, một số đại gia sẵn sàng "bạo chi" mua hoa hồng bằng vàng nguyên chất giá 200 triệu tặng người phụ nữ của mình.

Theo đại diện công ty chế tác, hoa hồng làm bằng vàng được nhiều người ưa chuộng bởi ngoài vẻ đẹp thẩm mĩ còn có giá trị lưu giữ rất lâu. Nắm bắt được giá trị đó, mùa Valentine năm nay, công ty đã chế tác ra bông hồng bằng vàng nguyên chất, có khối lượng 5,1 lượng, giá 200 triệu đồng/bông. Đây được coi là món quà "độc" trên thị trường quà tặng dịp Tết tình nhân 14/2.

Trong mỗi hộp hoa hồng vàng này đều có giấy đảm bảo chất lượng từ các cơ quan kiểm định.

Để tạo ra tác phẩm nghệ thuật này, đội ngũ chế tác phải mất 6 ngày làm việc liên tục. Đầu tiên là công đoạn tạo mẫu sáp, đây cũng là công đoạn khó đòi hỏi người thợ lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm, việc tạo mẫu được dựa trên hình ảnh của một bông hồng thật, tuy nhiên kích thước và tỷ lệ của bông hồng vàng này được thu nhỏ, gọn hơn.

Bông hồng có chiều dài 23,5 Cm.

Một công đoạn khó tiếp đó chính là việc tạo bề mặt của lá, cánh bông hồng vẫn giữ được các vân, gân của lá để tạo tính tự nhiên như một bông hồng thật. Sau khi hoàn thiện sáp, công đoạn tiếp theo là đúc vàng và xử lý bề mặt, cũng như chỉnh sửa để bông hồng vàng đạt thẩm mỹ cao nhất

Để hoàn thành bông hồng đặc biệt này, đội ngũ chế tác đã phải sử dụng hết 51 chỉ vảng 24K ( 5,1 lượng vàng ). Chiều dải cả cuống và nụ bông hồng dài 23,5 Cm.

Chỉ có duy nhất 5 bông hoa được sản xuất. 

Bảo An

Ảnh: Karalux 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news