Tin mới

Đại gia bạo tay chi tiền triệu đặt mua các loại quả “độc”

Thứ năm, 27/11/2014, 11:22 (GMT+7)

Nhiều\nvị đại gia lắm tiền nhiều của đã không tiếc tay chi cả chục triệu để đặt mua cặp\nbưởi  hồ lô, dưa hấu thỏi vàng hay bưởi “bàn\ntay Phật”…

 

 

 

Nhiều vị đại gia lắm tiền nhiều của đã không tiếc tay chi cả chục triệu để đặt mua cặp bưởi  hồ lô, dưa hấu thỏi vàng hay bưởi “bàn tay Phật”…

Bưởi “Bàn tay phật”

Sản phẩm “chắp tay vái Phật” là trái bưởi Năm Roi không hạt được một công ty áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D.

Những trái bưởi có hình 2 bàn tay ốp vào  như hình bàn tay chắp lễ là sản phẩm mới trong mùa Tết Ất Mùi mới được một công ty tại Hà Nội cung ứng ra thị trường trong năm nay. Sản phẩm này được làm từ giống bưởi Năm Roi không hạt của người dân miền Tây, được một công ty áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D.

Theo nhà sản xuất, hình dáng của bưởi tượng trưng đôi bàn tay nâng niu bình thanh tịnh. Bình này biểu trưng cho lòng từ bi của Bồ Tát, chan chứa tình thương và và làm dịu đi nỗi đau của chúng sanh. Hiện mặt hàng này chưa bán mà mới cúng tiến tới 8 chùa, gồm các chùa Vĩnh Nghiêm, Phổ Quang, Đại Giát, Ngọc Hoàng ở phía Nam; Quán Sứ, phủ Tây Hồ, đình Ứng Thiên, chùa Phúc Khánh ở Hà Nội. Dự kiến, giá bán bưởi dịp Tết sẽ được công bố vào ngày 20/12 tới. Khoảng 1.000 tới 3.000 quả bưởi được bán ra dịp này.

Dưa hấu in hình bản đồ Việt Nam

Trong một lần xem phóng sự nông dân Nhật tạo hình dưa hấu vuông qua tivi, anh Mai Nhật Trình ở quận Bình Thủy, tỉnh Cần Thơ chợt nghĩ người Việt cũng có thể làm ra những sản phẩm độc đáo như thế. Cho tới năm 2008, anh bắt đầu tìm hiểu kỹ trái cây tạo hình nhưng chưa tiếp cận được nhiều tài liệu và ngân sách hạn chế nên dự án chỉ nằm trên bản thảo.

Cuối năm 2011, các phương tiện truyền thông đề cập nhiều đến biển đảo và ý tưởng tạo quả dưa hấu hình trái tim in nổi bản đồ Việt Nam với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Phú Quốc xuất hiện từ đó.

Để tạo hình quả dưa hấu trái tim có in nổi bản đồ Việt Nam, anh Trình đã chọn giống dưa hoàn kim chuẩn F1. Thời tiết ảnh hưởng 70-80% quá trình gieo trồng. Vì vậy, muốn trái dưa có màu vàng buộc phải trồng trong nhà màng dưới trời nắng ráo để tránh thời tiết thay đổi thất thường.

Hiện những quả dưa này không được bày bán trên thị trường, lứa đầu thu hoạch anh Trình đã mang gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa, Hoàng Sa, xem như đây là món quà tượng trưng cho tình cảm của người dân Việt Nam hướng về các anh ngày đêm canh giữ vùng biển đảo của tổ quốc.

Bưởi hồ lô

Bưởi hồ lô là một loại trái cây được nhiều nhà vườn ở Hậu Giang trồng. Loại trái cây này dịp Tết rất đắt khách. Tết năm 2014, ngoài hai chữ Tài - Lộc thì những trái bưởi hồ lô còn được in lên hình đồng tiền và thỏi vàng. Năm 2012, người dân Đồng Nai bán bưởi hồ lô song sinh, chùm 2 quả có giá từ 1,2 triệu đồng; cặp tam tài, chùm 3 quả, giá 4 đến 5 triệu đồng và cặp tứ quý, chùm 4 quả thì giá phải từ 10-12 triệu đồng.

Dưa hấu thỏi vàng, xe Mercedes-Benz

 Sử dụng giống dưa Kim Hồng vì có màu vàng cho giống với màu vàng thật, ông Trần Thanh Liêm (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) là người “biến” dưa hấu thành thỏi vàng. Năm 2004, ông xem trên ti vi thấy nông dân Nhật Bản dùng khuôn để tạo hình trái dưa rất đẹp, giá cao nên mày mò, nghiên cứu.

Để tạo hình dưa hấu thỏi vàng ông chọn giống dưa Kim Hồng vì có màu vàng cho giống với màu vàng thật. Năm 2008, ông trồng được 4 cặp dưa thỏi vàng đầu tiên bán được 2 triệu đồng/cặp. Ông Liêm cho biết dưa hấu hình thỏi vàng giá rất cao. Bởi vì để có được khuôn hình thỏi vàng phải đúc rất công phu, ép dưa sao cho ra được hình thỏi vàng y như thật thì rất khó khăn, tỷ lệ thành công chỉ khoảng 35%. Nhiều người mua dưa thỏi vàng về đặt trân trọng trên bàn thờ gia tiên ngày tết để cầu mong năm mới được nhiều may mắn, làm ăn phát tài.

Ông Liêm cũng là "tác giả" của trái dưa hấu có hình siêu xe Mercedes-Benz. Năm 2012, dù được “hét” với giá lên đến 10 triệu đồng/cặp, nhưng “dưa hấu Mercedes-Benz” đã được các khách hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM… tranh nhau “xí phần” mua về chưng tết với ước muốn trong năm mới mọi đều may mắn, tài lộc sẽ đến.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news