Tin mới

Đại gia bỏ biệt thự triệu đô, về quê ở nhà lá 500 triệu

Thứ năm, 08/10/2015, 09:07 (GMT+7)

Một số đại gia bỗng dưng "chán" nhà triệu đô, chi 500 triệu đồng về quê xây nhà tre vách lá.

Một số đại gia bỗng dưng "chán" nhà triệu đô, chi 500 triệu đồng về quê xây nhà tre vách lá.

Thông tin trên Vietnamnet, ông N.V.T, một đại gia bất động sản có máu mặt ở Đà Nẵng, đang sống trong căn biệt thự mặt phố giá hơn 1 triệu USD, bỗng dưng dời về vùng ven biển Đà Nẵng mua hơn 2.000m2 đất và dựng một căn nhà tre mái lá để ở.

Người thân, bạn bè ai cũng ngạc nhiên trước quyết định này của ông, có người còn bảo ông “ấm đầu”. Tuy nhiên, đại gia T lại rất tâm đắc với ngôi nhà này.

Theo ông T, để có được ngôi nhà tre mái lá này không phải là điều dễ dàng. Tre làm nhà phải được tuyển chọn kỹ lưỡng, ngâm dưới bùn vài năm trước khi tiến hành thi công. Phần mái lá lợp dừa cũng được chăm chút khá kỹ. Chi phí làm nên ngôi nhà vào khoảng 500 triệu đồng.

Căn nhà tre vách lá tại vùng núi Mỹ Sơn của họa sỹ Nguyễn Thượng Hỷ. Ảnh: Vietnamnet

Tương tự như đại gia T, họa sỹ Nguyễn Thượng Hỷ, vốn là một trưởng phòng, bỗng đùng đùng xin nghỉ việc, lui về vùng rừng núi Mỹ Sơn dựng nhà tre vách đất để sống và … vẽ.

Lý giải về việc chuyển từ phố về quê sống như vậy, các đại gia cho biết, họ muốn tránh xa khu trung tâm ồn áo náo nhiệt, nhìn quanh toàn nhà bê tông, bức bối khó thở. Từ ngày chuyển qua ở nhà tre mái lá, họ cảm thấy khỏe hơn, đầu óc thảnh thơi, làm được nhiều việc.

Cũng nhờ sở thích kỳ lạ này của giới đại gia mà nghề dựng nhà tre mái lá ăn nên làm ra, và những người thợ có được khoản thu nhập khá.  

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news