Tin mới

Đại gia buôn chuối, buôn lợn kiếm trăm tỉ xây biệt thự

Thứ năm, 12/03/2015, 17:18 (GMT+7)

Dù chỉ buôn chuối, buôn lợn hay những mặt hàng nông sản tưởng chừng như rất đơn giản nhưng đã giúp những “lái buôn” này thu lợi khổng lồ. Không ít người trong số họ đã xây được biệt thự, tậu xe hơi khiến cho các đại gia tiền tỷ phải ngả mũ thán phục.

Dù chỉ buôn chuối, buôn lợn hay những mặt hàng nông sản tưởng chừng như rất đơn giản nhưng đã giúp những “lái buôn” này thu lợi khổng lồ. Không ít người trong số họ đã xây được biệt thự, tậu xe hơi khiến cho các đại gia tiền tỷ phải ngả mũ thán phục.

 


 

“Nữ hoàng chuối” xây siêu biệt thự lớn nhất Lào Cai

Ngôi biệt thự có kiến trúc kiểu Pháp của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga nằm ở vị trí ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, TP Lào Cai. Bà Nga được biết đến là Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan. Tuy nhiên, những người dân bản địa thường gọi bà với cái tên rất “nông nghiệp” là “nữ hoàng của chuối”.

Bà Nguyễn Thị Nga xuất thân từ huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, từng vào quân ngũ. Sau đó, bà quyết tâm “thân gái dặm trường” lên đất Lào Cai lập nghiệp, thành lập Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan do mình làm giám đốc.

Siêu biệt thự của "Nữ hoàng chuối"

Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan được thành lập năm 2005 với tổng số vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng. Doanh nghiệp của nữ doanh nhân gốc Kim Thành này hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh xuất, nhập khẩu khoáng sản; sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu hàng dệt may; kinh doanh xuất, nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, hải sản và giống cây trồng- Trồng trọt, chế biến nông lâm sản xuất khẩu - kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng, du lịch lữ hành nội địa...

Công ty của Nga đang dẫn đầu ở tỉnh Lào Cai về cung ứng và xuất khẩu chuối, với vùng trồng chuối hơn 700 ha, sản lượng thu hoạch khoảng 150- 200 nghìn tấn, thị trường tiêu thụ tại Trung Quốc, tổng thu khoảng 200 tỷ đồng/năm. Diện tích đất đang sử dụng và khai thác để mở rộng vùng chuối, cao su tập trung là 2.000 ha, tại xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng) và xã Vạn Hòa (Thành phố Lào Cai) có trục quốc lộ 279 chạy qua, thuận tiện vận tải cung ứng vật tư nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài kinh doanh trồng chuối, doanh nhân Nga cũng dấn thân sang lĩnh vực sang bất động sản khi đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, đạt cấp 3- 5 sao, theo qui trình liên thông, tại các địa điểm ga Lào Cai, thị trấn Sa Pa và cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Ngôi biệt thự vẫn đang trong quá trình hoàn thiện... Với vị trí đắc địa, siêu biệt thự của nữ đại gia Lào Cai được ôm trọn bởi khách sạn quốc tế 5 sao ngay chân cầu Phố Mới.

Ông chủ vườn chuối tậu xe hơi, xây biệt thự

Theo tin tức trên báo Dân Việt, với 3ha chuối, dự kiến cho thu về hơn 3 tỷ đồng vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, ông Nguyễn Văn Thu ở thôn Địa Mối xã An Sinh (Đông Triều –Quảng Ninh) chia sẻ, trồng chuối đúng là “làm chơi, ăn thật”.

Được biết, ông Thu sinh năm 1958, sau khi xuất ngũ về quê, ông cũng như baongười nông dân khác, “gác súng gươm” về với ruộng đồng. Ngoài làm ruộng, ông Thu còn chạy chợ ngược xuôi, buôn bán đủ các nghề để nuôi 5 đứa con ăn học. Khi tích luỹ được một số vốn kha khá, ông Thu đã quyết định mua thêm đất để chuyển hướng sang làm kinh tế trang trại.

Mất tới 5 năm trồng vải để cho thu hoạch nhưng sau những chuyến đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm ở các địa phương, ông Thu trở về đã đưa ra một quyết định đầy táo bạo, chặt hết cả vườn vải 3 ha mà bao lâu nay gia đình ông dày công trồng trọt mới được tới ngày thu quả. “Nhiều người khi đó còn tới khuyên bảo tôi là không nên lãng phí như thế, để có được vườn vải phải mất 5 năm trời, dù giá có lúc thấp, lúc cao nhưng mỗi năm trừ chi phí cũng thu về hàng trăm triệu đồng thì tại sao lại phá đi. Nhưng tôi vẫn quyết định chặt hết và có người còn cho tôi là điên khùng”, ông Thu chia sẻ với PV Dân việt.

Ngôi nhà khang trang của ông Thu được xây nên từ tiền trồng chuối. Ảnh: Dân việt

Sau khi chặt hết vải, ông chuyển sang trồng na, thời điểm đó, na trồng sau 3 năm đã cho thu quả, vừa được mùa lại được giá, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động địa phương. Mỗi năm, trừ hết chi phí, vườn na cũng đem lại cho gia đình ông thu nhập hơn 300 triệu đồng, gấp đôi so với thu nhập từ vườn vải trước đó. Những tương có được một vườn na với 3ha, cho thu nhập ổn định, ông Thu sẽ “yên phận” với loại cây trồng này cho tới khi về già. Tuy nhiên, chỉ sau một lần đi tham quan ở Thái Lan, thấy có những mô hình trồng chuối rất thành công, ông Thu quyết định mua giống về trồng thử.

Trong khi, trồng na cũng có thu nhập cao, ổn định thật nhưng rất vất vả, tốn nhiều công chăm sóc, mỗi năm phải mất khoảng 300 triệu tiền thuê công nhân, chuối thì trồng lại nhàn hơn nên tôi đã quyết định chuyển đổi một lần nữa”, ông Thu nói. Cả một vườn na bao công chăm bón đang cho thu hoạch, ông Thu lại đưa máy móc và thuê nhân công chặt bỏ hết, một lần nữa, ông lại bị người dân địa phương cho là bị khùng điên. Ông chỉ cười và nói với mọi người đúng lời khuyên của các cụ để lại “trẻ trồng na, già trồng chuối”.

Với đức tính cần cù chịu khó, người nông dân chất phác, mộc mạc không ngại khổ, ngại khó, giành hết tâm huyết cho trồng trọt đã giúp ông làm giàu ngay trên mành vườn của gia đình mình. Hiện nay, mỗi năm từ trồng trọt cũng đem lại thu nhập cho ông Thu hàng tỉ đồng, riêng vụ chuối năm nay dự kiến 3 tỷ đồng. Từ trồng trọt, ông Thu đã xây được một ngôi biệt thự khang trang, sắm sửa đầy đủ các phương tiện sinh hoạt đắt tiền và đặc biệt là ông Thu còn có cả xe hơi trị giá vài trăm triệu đồng.

Hai đại gia buôn lợn xây biệt thự “khủng”

Nằm trên trục đường liên tỉnh 391 từ thành phố Hải Dương về thị trấn Tứ Kỳ (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) nhiều người không khỏi bàng hoàng về dinh cơ “khủng” của anh em đại gia Cường - Thanh. Người dân bản địa cho hay, trước đây hai anh em ông Cường, ông Thanh từng một thời “chinh chiến” với nghề buôn lợn. Sau khi có vốn tích cóp, họ chuyển nghề sang thành lập doanh nghiệp về xây dựng.

Làm ăn gặp thời, cả hai anh em đại gia buôn lợn một thời xuống tiền xây nơi an cư. So với các ngôi nhà của người dân trồng lúa, tổ ấm của hai đại gia vùng đất vải này trông như lâu đài nguy nga, bệ vệ nằm trên trục đường vàng. Do kiến trúc tinh xảo, nên theo người dân, ngôi nhà của ông Cương dù xây dựng trong hơn 3 năm như đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện.

Biệt thự tráng lệ của người anh trai, tên Cường với được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển Châu Âu. Ảnh: ANTT

Nằm cách tòa lâu đài của người anh trai vài trăm mét, người em tên Thanh cũng chịu chi khi căn hộ 7 tầng quy mô đang ở giai đoạn hoàn công. Theo người dân nơi đây, giá trị căn nhà vào khoảng 40 tỷ đồng.

Căn nhà đồ sộ của đại gia Thanh. Nổi bật vào cao hơn rất nhiều so với các nhà xung quanh. Ảnh: ANTT

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news