Tin mới

Đại gia chân đất chơi ngông “ngút trời”

Thứ ba, 14/04/2015, 17:29 (GMT+7)

Không ít đại gia\n“chân đất” khiến cho giới nhà giàu cũng phải ngả mũ thán phục vì độ chơi ngông\n“ngút trời” của mình.

Không ít đại gia “chân đất” khiến cho giới nhà giàu cũng phải ngả mũ thán phục vì độ chơi ngông “ngút trời” của mình.

Mời khách uống rượu, tặng phong bì để… lấy hên

Nhà nghèo, ông Châu Văn Sang lang bạt từ An Giang về Đồng Nai, sống nhờ nhà một người bạn nhằm kiếm đường mưu sinh. Chủ một đại lý vé số thương tình ứng cho ông 50 tờ vé số đi bán. Có lần, bán không hết còn dư lại 2 tờ vé số loại 10.000 đồng, ông Sang chặc lưỡi, quyết định giữ lại. Ngờ đâu, 2 tờ vé số đó trúng độc đắc với giá trị 1,5 tỷ mỗi tờ.

Ông Sang cho bạn cũ cả trăm triệu gọi là trả ơn, rồi sắm cho mình căn nhà gần 1 tỷ đồng. Còn dư 1,7 tỷ, ông bắt đầu thụ hưởng cuộc sống của một người lắm tiền. Để xứng với cái thương hiệu trúng độc đắc, ông liên tiếp mở tiệc đãi khách. Khách đến uống rượu nhà ông bao giờ khi về cũng được tặng một phong bì vài trăm nghìn để lấy hên.

Đại gia lái xe hơi thăm ruộng

Làng hoa Vạn Thành nằm sâu trong thác Cam Ly, địa hình đồi dốc hiểm trở nhưng dọc các con đường xe hơi đời mới đậu san sát nhau như đang ở giữa những con phố trung tâm Đà Lạt.

Đại gia lái ô tô đi thăm ruộng.

Trước đây vùng dân cư này chỉ có trên 100 gia đình, chủ yếu sống với nghề trồng rau xanh. Khi Đà Lạt có những nhà đầu tư nước ngoài đến thuê đất trồng hoa xuất khẩu vào đầu thập niên 90 của thế kỷ 20 thì người dân ấp Vạn Thành cũng chuyển đổi cây trồng từ rau sang hoa với kiểu “ăn theo" các công ty lớn và trở thành một trong 3 làng hoa của Đà Lạt.

Làm ăn khấm khá, dân làng Vạn Thành sống sung túc như những đại gia khi tất cả đều xây nhà lầu, cứ 2 gia đình thì có một xe hơi, nhiều nông dân của làng mỗi sáng đi làm vườn bằng ô tô.

Ở làng hoa Vạn Thành, người sở hữu nhiều nhất có 2 hecta hoa, người ít nhất diện nhập cư cũng được một sào. Đất trồng hoa ở đây giá chuyển nhượng một sào cũng phải 700 triệu đồng, nên hàng chục người đang có tổng tài sản trên chục tỷ đồng. Với thu nhập này thì chuyện sở hữu trên một biệt thự bạc tỷ là chuyện rất thường tình.

Cũng đầy rẫy xe hơi và thường lái xe đi thăm ruộng giống người dân Vạn Thành là những đại gia ở xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song (Đăk Nông). Hiện, thống kê trên địa bàn xã Thuận Hạnh có hơn 50 chiếc ô tô con, trong đó loại đắt tiền trên 1 tỷ có khoảng 10 chiếc. Những hộ mua xe thường xuống các công ty đặt hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài đưa về, có những hộ có xe rồi mới đi học bằng lái.

Quần cộc, dép lê kéo nhau đi mua xế hộp

Dư luận Cà Mau đến nay vẫn còn xôn xao đến câu chuyện sắm xe ô tô của nhóm bốn lão nông ở miệt cuối đất này vào giai đoạn cách đây gần 2 năm. Số là dân miền Tây cứ sáng sáng xôm tụ rượu đế như uống trà. Phút chốc khi đã ngà ngà, bốn lão nông bàn luận đủ thứ chuyện từ chính trị nước Mỹ đến con tôm, con cá. Cuối cùng đến chuyện xe hơi, vậy là xảy ra cự cãi về cái chuyện xe nào đắt hơn xe nào. Thách đố nhau, bốn lão nông rủ nhau kéo lên Tây Đô… mua xe!

Bốn nông dân vẫn cứ quần cộc, dép Lào, xách ba lô, bắt xe đò lên phố thị. Thuê hẳn taxi chở đến salon lớn ở trung tâm Cần Thơ.

Thấy bốn lão nông ăn mặc xuề xòa, quần ống thấp ống cao, chân còn lấm phèn vào coi xe, những nhân viên salon miễn tiếp, mà sau một hồi thấy các vị khách chỉ trỏ thì có ý mời ra. Không ngờ bốn lão nông tức khí, quát nạt. Ban đầu, một lão nông chỉ đại một chiếc ô tô hỏi bao nhiêu. Gã nhân viên nói bâng quơ “tỷ tư”.

Lão nông này đặt ba lô trên bàn nhờ nhân viên phụ đếm từng cọc, lấy tỷ tư chung liền tại chỗ. Ba lão nông còn lại cũng bắt chước, chỉ đại xe ô tô rồi đưa ba lô lên bàn chung tiền, mua xe ngay tại chỗ. Bận ấy, bốn lão nông chi thêm vài chục triệu để thuê bốn nhân viên của salon lái ô tô vừa mua đưa về tận quê; còn chuyện thuê tài xế sau này tính tiếp.

Nghe chuyện thật tưởng như đùa, nhưng hỏi ra mới biết đó là bốn lão nông từng một thời được mệnh danh là “vua” tôm sú miệt cuối Tổ quốc. Giờ thì họ vẫn sống có phần vương giả, dù không giàu có như xưa nhưng câu chuyện các lão nông đi sắm ô tô được kể lại như một giai thoại.

Đại gia chăn bò tiêu tiền như nước

Người dân ven thành phố mới ở Bình Dương vẫn kể cho nhau nghe chuyện Tư Mọi bỗng dưng thành đại gia.

Vốn vợ chồng Tư Mọi không con, lang thang từ Bình Định vào Bình Dương làm nghề chăn bò thuê. Một hôm, Tư Mọi mua 3 tờ vé số, trúng độc đắc. Chỉ vài ngày sau, vợ chồng ông mua đứt luôn căn nhà của chủ.

Rồi vợ chồng Tư Mọi xách túi tiền lên Sài Gòn mua bảy chiếc SH, giá gần trăm triệu/chiếc, thuê xe tải chở nguyên kiện về tận nhà, tặng các đồng nghiệp chăn bò thuê một thời và láng giềng mỗi người một chiếc. Thời gian ngắn sau, Tư Mọi sắm ôtô tỷ rưỡi. Gần 2 năm sau khi trúng 3 tờ độc đắc, gia đình Tư Mọi tan tác, căn nhà cũng bị bán mất, rồi 2 vợ chồng đi đâu không ai biết.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xê hộp