Tin mới

Đại gia chăn vịt Nghệ An thắp nghìn bóng đèn biệt thự 32 phòng

Thứ sáu, 08/05/2015, 09:41 (GMT+7)

Một ngày tháng 7/2012, ông Phạm Văn Tương - đại gia xây biệt thự 32 phòng, bất động sản rải khắp nước - bị bắt đã gây chấn động xứ Nghệ.

Một ngày tháng 7/2012, ông Phạm Văn Tương - đại gia xây biệt thự 32 phòng, bất động sản rải khắp nước - bị bắt đã gây chấn động xứ Nghệ.

Phạm Văn Tương (56 tuổi, ngụ xóm Thượng Lộc, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt giữ vào tháng 7/2012 vì tội tổ chức đưa người vượt biên trái phép. Tin tức này đã gây chấn động đất miền Trung bởi ở xứ Nghệ, cứ nghe tên “Trương Nghi Vạn” thì không một ai không biết.

Trước khi trở thành tỉ phú giàu có, ông Tương từng đi chăn vịt, thả cá, thậm chí vác gạch thuê.  khoảng đầu những năm 2000, ông Tương trúng vụ cá rồi hoa màu. Đời “lên hương” từ đó, nông dân Tương trở thành người đầu tiên có xe máy, điện thoại di động ở đất Nghi Vạn, đồng thời cũng đặt dấu chấm dứt cho quãng đời nghèo khó của đại gia đình, từng có thời kỳ cả tháng chỉ biết ăn rau.

Việc làm ăn sau đó của ông Tương lên như diều gặp gió. Ông là một trong những nhân vật liên tục đạt danh hiệu Hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh Nghệ An, bằng khen nhiều không có chỗ treo.

Ông Phạm Văn Tương trước khi bị bắt

Ông Tương từng khoe bản thân ông đang sở hữu mấy chục cái “sổ đỏ”, riêng bất động sản trên khắp cả nước thì cả nhà ở đến 5 đời chưa hết.

Năm 2006, ông Tương bất ngờ bỏ tiền túi ra trải nhựa tuyến đường liên xã từ Nghi Vạn vào thành phố Vinh. Việc làm này đã khiến tất cả bà con gần xa nể phục vì trước đó chưa một ai làm được.

Năm 2009, ông tiếp tục làm một việc gây chấn động dư luận khi chi gần chục tỷ đồng xây dựng một ngôi biệt thự khổng lồ chỉ để cho thiên hạ ngắm.

Công trình hoành tráng này được xây dựng ròng rã suốt 3 năm trời, gồm 4 tầng rưỡi, với gần 2000m2 diện tích sử dụng, 32 phòng riêng và khuôn viên đồ sộ tới vài ngàn m2.

Người ta nói ông chơi ngông, chơi sang, thừa tiền khi đầu tư một căn nhà quá “khủng” tới thế trong khi con cái đều định cư nước ngoài. Lúc đó, ông chỉ xuề xòa bộc bạch: “Tôi muốn nhà có thật nhiều phòng để bất kỳ ai qua đường muốn trú chân lại cũng có thể nghỉ ngơi thoải mái. Ngôi nhà này mở cửa với tất cả mọi người. Riêng với gia đình tôi, đây sẽ là ngôi nhà nguồn cội để con cháu sau này đoàn tụ, là nơi những đứa ra đi thành đạt trở về thắp nén nhang cho tổ tiên, và cũng là chốn nương thân cho những đứa bần cùng thất bại”.

Ngôi nhà nổi tiếng của ông Phạm Văn Tương

Không chỉ chơi trội với ngôi nhà đồ sộ, vị “đại gia chân đất” này còn đầu tư hẳn 1000 bóng đèn ở khắp trong nhà ngoài sân. Mỗi khi mặt trời lặn, toàn bộ đèn đều được bật. Người dân nơi đây không khỏi choáng váng khi đi từ xa vài km trên đường quốc lộ vẫn nhìn thấy ngôi biệt thự lấp lánh rực rỡ của ông Tương

Khoảng tháng 7/2012, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng cầm đầu đường dây đưa 25 người vượt biên sang Australia gồm: Phạm Văn Tương, Nguyễn Văn Kính (cùng quê Nghệ An) và Nguyễn Ngọc Lợi (quê Cần Thơ) về hành vi tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép.

Qua xác minh, toàn bộ 25 người nói trên đều trú tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Mỗi người đã phải nộp cho nhóm của Kính, Tương và Lợi hàng chục ngàn đô la Mỹ để được đưa sang Ausralia trái phép bằng đường biển.

Từ ngày, ông Tương bị bắt, ngôi nhà nghìn bóng nổi tiếng ở đất Nghi Vạn cũng không còn lấp lánh mỗi đêm. Bà vợ của ông Tương một mình trong căn nhà rộng thênh thang ngày ngày buồn tủi ngóng tin chồng vì con cái đều ở trời Tây.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news