Tin mới

Đại gia chi 125 tỷ xây nhà ở miễn phí cho dân làng

Thứ ba, 02/12/2014, 14:37 (GMT+7)

Để trả ơn ngôi làng\nnghèo khổ nơi mình sinh ra và lớn lên, một triệu phú Trung Quốc đã chi 125 tỷ đồng\nđể xây những ngôi nhà sang trọng cho dân làng ở miễn phí.

 

 

Để trả ơn ngôi làng nghèo khổ nơi mình sinh ra và lớn lên, một triệu phú Trung Quốc đã chi 125 tỷ đồng để xây những ngôi nhà sang trọng cho dân làng ở miễn phí.

Mặc dù cả gia đình rời làng đi lập nghiệp từ rất lâu, nhưng vị đại gia Xiong Shuihua vẫn canh cánh bên lòng vì người làng vẫn phải sống trong nghèo khổ. Ông đã trở về làng, san phẳng con đường lầy lội, dỡ  bỏ những ngôi nhà xập xệ, thay vào đó là những ngôi nhà sang trong cho dân làng. Những người dân ở làng Xiongkeng, tỉnh Giang Tây đã vô cùng vui sướng khi có được 1 người đồng hương hào phóng, tốt bụng.

Khu biệt thự khang trang được tỷ phú này xây dựng để giúp đỡ những người đồng hương

Theo báo chí địa phương đưa tin, tỷ phú này đã chi 36 triệu NDT (hơn 125 tỷ đồng) để xây dựng 72 biệt thự hiện đại để làm nơi ở cho toàn bộ người dân làng cùng quê. Để chuyển vào ở, người dân chỉ phải trả 30.000 NDT (khoảng 104 triệu đồng), còn những ai nghèo hơn, không có tiền chi trả vẫn có thể chuyển vào ở miễn phí.

Đại gia Xiong Shuihua

Hiện nay, 72 gia đình đang tận hưởng cuộc sống trong căn hộ sang trọng mới. Trong khi đó, 18 gia đình, là những người đặc biệt tốt với gia đình ông Xiong Shuihua, được tặng biệt thự của riêng mình. Triệu phú Xiong Shuihua còn hứa cung cấp ngày 3 bữa ăn cho những cư dân lớn tuổi và những người có thu nhập thấp.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news