Tin mới

Đại gia chi 300 tỷ, xây biệt thự 50 tỷ làm hồi môn cho con

Thứ bảy, 06/02/2016, 07:31 (GMT+7)

Năm 2015, dư luận được chứng kiến trong “choáng váng” những đám cưới tiền tỷ. Điều đặc biệt gây ấn tượng là những mòn quà hồi môn của các ông bố đại gia dành cho con trai, con gái. Trong đó số tiền hồi môn lớn nhất lên đến 300 tỷ đồng.

Năm 2015, dư luận được chứng kiến trong “choáng váng” những đám cưới tiền tỷ. Điều đặc biệt gây ấn tượng là những mòn quà hồi môn của các ông bố đại gia dành cho con trai, con gái. Trong đó số tiền hồi môn lớn nhất lên đến 300 tỷ đồng.

Đại gia Nghệ An bỏ 57 tỷ xây ngôi nhà như “phủ Hòa Thân” làm quà hồi môn con gái

Đại gia Nghệ An này chỉ có 1 con gái duy nhất nên đã quyết định bỏ hơn 50 tỷ xây ngôi nhà bằng gỗ như "phủ Hòa Thân" làm của hồi môn cho con gái.

"Biệt phủ Hòa thân" đại gia Nghệ An tặng con gái. Ảnh: Internet

Được ví như biệt phủ độc nhất vô nhị, đồ nội thất cực độc, ngôi nhà gỗ hiếm có tọa lạc trên diện tích gần 4.000 m2 tại xóm 3, xã Nghi Phú (thành phố Vinh, Nghệ An) khiến nhiều người phải "ngả mũ".

Ngôi nhà nằm trên khuôn viên gần 4.000m2, bao quanh là dãy tường rào kiên cố cao gần 3m, xây dựng rất công phu, ốp tới 5 loại đá. Ngoài kỷ lục về diện tích, ngôi nhà còn có kỷ lục lớn nhất là phần gỗ. Chủ nhân đã bỏ ra 2.000m3 gỗ đinh hương, giáng hương và cẩm lai để dựng nhà.

Chủ nhân của khuôn viên gồm nhiều ngôi nhà gỗ được mệnh danh “như phủ Hòa đại nhân” là đại gia Lê Đình Cường, biệt hiệu là Cường "Thọ" (xã Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An) . Hai vợ chồng anh chỉ có một con gái duy nhất, nhưng vẫn bỏ ra hơn 50 tỷ đồng cất lên ngôi nhà đặt biệt này để làm hồi môn cho con gái.

Đại gia Đồng Nai hồi môn cho con ô tô Lexus, nhà 5 tỷ, 10 cuốn sổ đỏ

Tháng 2 năm 2015, dư luận được phen choáng váng trước đám cưới “khủng” ở Đồng Nai với của hồi môn xa xỉ gồm cả nhà cả xe, cộng thêm cả sổ đỏ.

Được biết, đây là đám cưới của cô dâu Anh Thư và chú rể Quốc Dũng - đều là con cái nhà đại gia trong ngành gỗ và có kinh tế rất khá giả.

Của hồi môn gồm dàn sổ đỏ gây choáng. Ảnh: Internet

Trong một bức ảnh chụp lại đám cưới với của hồi môn gồm có vàng bạc, 10 cuốn sổ đỏ, một chiếc ô tô Lexus cùng một ngôi nhà trị giá 5 tỷ đồng.

Đoàn xe rước dâu trong đám cưới ngày hôm đó cũng đều là những chiếc xe tiền tỷ, cùng với đó là rất nhiều xe phân khối lớn đắt tiền khác.

Chưa kể, những món quà hồi môn của người thân thiết hai bên gia đình dành cho cô dâu chú rể cũng toàn bằng... vàng.

Đại gia Cà Mau vô địch: Hồi môn 300 tỷ cho con gái

Đám cưới hoành tráng và xa hoa của con gái đại gia miền Tây được tổ chức tại nhà hàng giữa hồ Vân Thủy, TP Cà Mau với hơn chục tỷ đồng. Đây là tiệc cưới giữa cô dâu Nguyễn Thị Ngọc Mai (Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch – Dịch vụ Minh Hải) với chú rể làm trong ngành xây dựng là anh Nguyễn Thanh Duy. Cô dâu 29 tuổi này là con gái lớn của ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường

Cha con đại gia Cà Mau của đám cưới "vô địch". Ảnh: Internet

Ông Cường cho biết chi phí để trang trí, mua sắm bàn ghế, chỉnh trang cơ sở vật chất, dựng sân khấu nổi… để phục vụ tiệc cưới trong hai ngày 9 và 10-1 là hơn 9 tỉ đồng.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ ở Hà Nội và TP HCM được mời tham gia chương trình văn nghệ với chi phí trên 2 tỉ đồng. “Khách mời dự tiệc cưới con gái tôi khoảng 2.000 người gồm bạn bè, người thân và đối tác làm ăn. Sau đám cưới, tôi cho tài sản và giao quyền điều hành cho vợ chồng con gái đối với cụm công ty con tại Cà Mau có tổng giá trị khoảng 300 tỉ đồng. Tiền mừng cưới được trích ra 50% để làm Từ thiện”, ông Cường nói.

Ông Nguyễn Việt Cường hiện nay là một đại gia có tiếng ở Cà Mau. Sự nghiệp của vị “đại gia” này bắt đầu từ năm 1995, ông đứng ra mua lại một cơ sở làm ăn yếu kém để đầu tư mở rộng thành Xí nghiệp chế biến thủy sản Phú Cường - doanh nghiệp chế biến thủy sản tư nhân đầu tiên của tỉnh Cà Mau.

Đám cưới hồi môn “vàng đèo đầy người”

Tháng 4/2015, một đám cưới khiến dư luận xôn xao, trầm trồ nói hơi quá là "vàng không còn chỗ để đeo" được tổ chức tại xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn.

Điều gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng và những ai được tận mắt chứng kiến đám cưới là giàn xe đón dâu gồm xe hoa hiệu Porsche Panamera S màu trắng nổi bật trị giá gần 5 tỉ đồng, theo sau là nhiều xe sang như Audi, BMW, Lexus, Camry, Porsche. 

Cô dâu chú rể đeo đầy vòng vàng. Ảnh: Lao động

Để làm tăng thêm phần hoành tráng là sự "có mặt" của giàn mô tô khủng phân khối lớn hàng chục chiếc. Ấn tượng và cũng là điều mà dư luận xôn xao nhất đó là tại hôn lễ, cô dâu và chú rể được hai họ tặng cho rất nhiều vàng gồm kiềng, lắc, dây chuyền, nhẫn... đến mức nhiều người nói hơi quá là "không còn chỗ đeo". Thêm nữa, hôn lễ có sự xuất hiện của nữ ca sĩ nổi tiếng Phi Nhung và nam ca sĩ Lương Gia Huy...

Đại gia Bạc Liêu hồi môn 30 tỷ đồng và căn hộ trị giá gần 1 triệu USD

Ngày 22/12, người dân ở xã Tân Phong (thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) xôn xao về đám cưới “có một không hai” vì to chưa từng thấy ở khu vực này.

Gia đình chú rể mừng cưới cho con trai và con dâu (theo thông tin riêng) là một căn hộ trị giá 700.000 USD và 30 tỉ đồng. Số tiền mừng cưới được trích ra một phần để làm từ thiện.

Đám cưới hoành tráng của gia đình đại gia Bạc Liêu. Ảnh: Internet

Rạp cưới được trang hoàng hoàn toàn bằng hoa tươi và hoa vải nhập khẩu. Một số khu vực dùng vải voan để trang trí với khoảng 3.000 m vải. Nếu tính sơ sơ, chỉ riêng tiền vải cũng ngót nghét hàng trăm triệu đồng.

Đám cưới cũng chi hơn 200 triệu đồng để có dàn ca sĩ đình đám ở Sài Gòn và hải ngoại xuống Bạc Liêu biểu diễn phục vụ. Có thể liệt kê một số tên tuổi như nghệ sĩ cải Lương Thanh Ngân, ca sĩ hải ngoại Sơn Tuyền, Lê Huỳnh, ca sĩ Dương Ngọc Thái, nhóm hài Bảo Khương, vũ đoàn The Wings…

Đây là đám cưới con trai đầu của vợ chồng ông Lê Thanh Bạch (55 tuổi) và bà Lý Thị Thùy Linh (45 tuổi). Gia đình có Công ty TNHH MTV Kinh doanh chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Bạch Linh. Đại gia trong ngành thủy sản này trước giờ khá kín tiếng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news