Tin mới

Những đại gia chi bộn tiền truy tìm thú cưng mất tích

Thứ ba, 17/11/2015, 14:09 (GMT+7)

Trên thế giới đã có nhiều trường hợp truy tìm thú nuôi mất tích khá hy hữu. Họ treo những phần thưởng đắt giá, tuy nhiên khả năng tìm lại thú cưng là rất thấp.

Trên thế giới đã có nhiều trường hợp truy tìm thú nuôi mất tích khá hy hữu. Họ treo những phần thưởng đắt giá, tuy nhiên khả năng tìm lại thú cưng là rất thấp.

Tặng căn nhà 14 tỷ cho người tìm được chó mất tích

Phần thưởng nếu tìm được chú chó mất tích của bà Liu nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh: Bejing Youth Daily

Bejing Youth Daily đưa tin, lão đại gia Liu 70 tuổi tại Trung Quốc đã trao thưởng hậu hĩnh cho ai tìm được chú chó cưng bị mất tích. Cụ thể, cụ bà đại gia sẽ quyết định tặng nguyên một căn nhà trị giá 4 triệu nhân dân tệ, tương đương 14 tỷ đồng cho ai tìm được chú chó.

Thông báo được bà đưa trên một ứng dụng trực tuyến. Từ khi xuất hiện nó đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Bà Liu đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại báo rằng đã tìm thấy chú chó của bà. Tuy nhiên, đó đều không phải là chó của bà Liu.

Thậm chí, một số người còn hóa trang các chú chó để nhắm tới phần thưởng hậu hĩnh kia. Và tất nhiên, những mánh khóe đó đều bị lật tẩy dễ dàng vì bà Liu vốn rất yêu chú chó.

Con cái của bà đều sống ở nước ngoài nên bà Liu chỉ sống một mình cùng chú chó cưng. Chú chó trở thành người thân duy nhất của bà tại thành phố Bắc Kinh.

Thưởng 174 triệu đồng cho người tìm được chó cưng

Nếu ai tìm được chú chó cưng, người phụ nữ ở Hồ Nam sẽ tặng họ 174 triệu đồng. Ảnh: Xinhua

Đã có nhiều trường hợp người lớn tuổi cô đơn tại Trung Quốc chi bộn tiền để tìm chó cưng mất tích.  Tờ Xinhua cho biết, một phụ nữ trung niên sống ở tỉnh Hồ Nam đã treo thưởng 8.000 USD, tương đương 174 triệu đồng cho ai tìm thấy chú chó cưng giống Bull Terrier của bà.

Mức giá này đã nhanh chóng lập kỷ lục giá chuộc chó ở Trung Quốc. Điều này cho thấy sự quan trọng của vật nuôi cưng đối với những người già sống cô đơn, không cùng con cháu. Đây chính là nguồn tình cảm chính của họ. Họ không ngại ngần chi ra những khoản tiền khủng để tìm lại thú cưng bị mất tích.

Thuê trực thăng tìm chó cưng

Người phụ nữ ở Telford đã dùng trực thăng để truy tìm chú chó cưng bị mất tích. Ảnh: Daily Mail

Trên thế giới cũng không ít đại gia sẵn sàng bỏ tiền để tìm lại chú chó cưng chẳng may mất tích. Tờ DailyMail cho biết, một phụ nữ 58 tuổi sống tại Telford đã đạp xe suốt 12 tiếng mỗi ngày khắp đảo Anglesey để tìm lại chú chó mất tích.

Tuy nhiên, bà nhận thấy cách này không đem lại hiệu quả, cơ hội tìm được chú chó là rất mong manh. Vậy nên bà đã quyết định một cách làm táo bạo hơn.

Bà đã bỏ ra 750 bảng Anh để thuê nguyên một chiếc trực thăng, truy tìm chú chó cưng từ trên cao, để không bỏ sót một chi tiết nhỏ nào trên đảo Anglesey.

Tuy nhiên, dù đã thực hiện biện pháp đắt đỏ này nhưng chú chó cưng của bà vẫn không xuất hiện. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phần thưởng